หยุด! พฤติกรรมผิดๆถ้าไม่อยากเสียเวลากับการมาร์คหน้าจนเกินไป

Last updated: 8 ธ.ค. 2563  |  32230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หยุด! พฤติกรรมผิดๆถ้าไม่อยากเสียเวลากับการมาร์คหน้าจนเกินไป

หยุดซะ ถ้าไม่อยากเสียเวลากับการมาร์คหน้าแบบผิดๆ!

การมาร์คหน้าที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่บอกได้เลยค่ะว่าการมาร์คหน้าเนี่ยถ้าทำอย่างผิดวิธีแล้วนั่นนอกจากไม่ส่งผลดีให้ อาจจะก่อให้เกิดผลเสียได้อีกด้วยค่ะ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าอะไรบ้างที่สาวๆ มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการมาร์คหน้า

แช่มาร์คไว้ในตู้เย็น

เป็นเรื่องที่เชื่อว่าได้สาวๆ ส่วนใหญ่จะนำมาร์คไปแช่ตู้เย็น เมื่อนำมาใช้จะทำให้รู้สึกสดชื่อ แต่บอกได้เลยค่ะว่าเป็นวิธีที่ผิดค่ะ เนื่องจากจริงๆ แล้วมาร์คควรเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติ เพราะแผ่นมาร์คที่เย็นนั้นจะทำให้รูขุมขนปิด ผิวจึงไม่สามารถดูดซับเอสเซนส์ได้อย่างเท่าที่ควร เรียกได้ว่ามาร์คไปก็ได้ประสิทธิภาพไม่ดีเท่าที่ควรนั่นเองค่ะ



ทิ้งมาร์คไว้นานจนเกินไป
อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะคะ การที่ทิ้งมาร์คหน้าไว้นานเกินไปเนี่ย สงผลเสียกับผิวได้อย่างมากเลยค่ะ เพราะการที่ทิ้งมาร์คหน้าไว้นานเกินไป แทนที่ผิวจะได้รับความชุ่มชื่นจากเอสเซนส์ แผ่นมาร์คที่แห้งติดผิวเนี่ยจะทำให้เกิดการดึงเอาความชุ่มชื่นจากผิวของเราออกไปแทน รู้แบบนี้แล้วห้ามทิ้งมาร์คไว้เกินเวลานะคะ



เก็บมาใช้ต่อ
อย่าเสียดายเกินไปค่ะ เอสเซนส์ที่เหลืออยู่ในซองหากใช้ไม่หมดในครั้งเดียวไม่ควรเก็บแล้วนำมาใช้ต่อนะคะ เนี่ยจากมาร์คเนี่ยเหมาะสมกับการใช้เพียงครั้งเดียว เมื่อเปิดซองแล้วประสิทธิภาพในการทำงานก็จะลดลง และการเก็บไว้ใช้ต่อก็ยังไม่สะอาดเหมือนแกะซองใหม่ๆ อีกด้วย เสี่ยงความสะปรกทำให้หน้าพังนะคะ

รู้แบบนี่แล้วอะไรที่สาวๆ เคยทำมาบอกได้เลยว่าต้องเปลี่ยนซะแล้ว อย่าให้การบำรุงผิวกลายเป็นการทำร้ายผิวนะคะ แล้วจะบอกว่าไม่เตือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้