คัดมาให้เน้นๆ 5 สูตรขัดผิวขาว ปรับผิวให้เนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

Last updated: 28 พ.ย. 2563  |  5696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คัดมาให้เน้นๆ 5 สูตรขัดผิวขาว ปรับผิวให้เนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

1.มะขามเปียก                                     

มะขามมีส่วนผสมของ AHA ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน สามารถใช้กากมะขามเปียกผสมกับนมสด น้ำผึ้งหรือโยเกิร์ตให้เข้ากัน แล้วนำตัวมะขามเปียกขัดวน ๆ บริเวณผิวหน้าและผิวกายเบา ๆ แล้วล้างออกก็จะช่วยให้ผิวดูขาวและนุ่มมากขึ้น สำหรับสูตรมะขามเปียกขัดผิวนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสาวๆ หลายคนใช้แล้วเห็นผลดีจริงนั่นเอง

2.กากกาแฟ

สูตรกากกาแฟขัดผิวก็จัดว่าได้รับความนิยมไม่แพ้สูตรมะขามเปียกขัดผิวเลยเช่นกัน โดยสูตรกากกาแฟนี้มาพร้อมคุณสมบัติช่วยลดเซลลูไลท์ตามผิวหนังได้ สาวๆ สามารถนำกากกาแฟมาผสมกับโยเกิร์ตหรือน้ำผึ้งแล้วขัดผิวกายให้ทั่วเบา ๆ ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ก็จะได้ผิวที่สะอาดเนียนนุ่มและเซลลูไลท์ก็จะค่อยๆ ลดลงได้ กากกาแฟสามารถหาได้ตามร้านกาแฟสดทั่วไป โดยให้นำกากกาแฟไปตากให้แห้งสนิทก็จะช่วยให้กากกาแฟไม่ขึ้นราได้ค่ะ

3.มะนาว

มะนาวมีส่วนผสมของ AHA ซึ่งช่วยช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส และมะนาวยังช่วยรักษาสิวได้อีกด้วย เนื่องจากมะนาวมีความเป็นกรดผลไม้ที่ค่อนข้างแรงต่อผิว จึงแนะนำให้นำน้ำมะนาวผสมกับน้ำสะอาดให้เจือจางลงเพื่อลดอาการคันยุบยิบ จากนั้นนำน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งและดินสอพอง ทาให้ทั่วผิวกายและผิวหน้าก็จะช่วยลดสิวและรอยดำรอยแดงจากสิวให้จางลงได้


4.ข้าวโอ๊ต  

ข้าวโอ๊ต มีคุณสมบัติในเรื่องของการลดความมันและกระชับรูขุมขนทำให้ใบหน้าเรียบเนียนใส สูตรการขัดผิวด้วยข้าวโอ๊ตสามารถทำได้โดยการนำข้าวโอ๊ตผสมกับเม็ดถั่วเขียวผสมน้ำสะอาดเล็กน้อยปั่นรวมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปขัดเบา ๆ ให้ทั่วผิวหน้า สูตรนี้หากทำเป็นประจำก็จะช่วยกระชับรูขุมขนและลดความมันบนใบหน้าได้ และหากนำไปขัดกับผิวกายก็จะได้ผิวที่เนียนนุ่มและใสมากขึ้น

5.ขมิ้นชัน

สุดยอดสมุนไพรไทยในเรื่องของความขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งขมิ้นชันก็มาพร้อมคุณสมบัติที่จะช่วยลดริ้วรอย ลดความมันและช่วยรักษาสิวบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำผงขมิ้นชันผสมกับดินสอพองตามด้วยน้ำสะอาดเล็กน้อย คนให้ละเอียดเข้ากันจากนั้นนำไปขัดวน ๆ ตามผิวหน้าและผิวกาย พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกก็จะได้ผิวที่ขาวใสมากขึ้น

ได้สูตรการขัดผิวดี ๆ ไปแล้ว อย่าลืมทาครีมบำรุงทุกครั้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังการขัดด้วย โดยควรทาครีมกันแดดเพื่อช่วยปกป้องผิวทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้