5 ทิปส์สครับผิว ให้เห็นผล ยิ่งขัดยิ่งไบรท์!

Last updated: 28 พ.ย. 2563  |  4843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ทิปส์สครับผิว ให้เห็นผล ยิ่งขัดยิ่งไบรท์!

เลือกสูตรสครับให้เหมาะกับสภาพผิว


เนื่องจากของแต่ละคน มีสภาพผิวที่แตกต่างกันนะคะ บางคนก็มีผิวแพ้ง่าย ผิวคล้ำ หรือผิวที่เป็นสิวง่าย ผิวมันหรือผิวแห้ง  ก็จะมีวิธีดูแลแตกต่างกัน เพื่อให้ผลออกมาดีกับผิว ซึ่งสามารถเลือกโดย

·         สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกสครับที่ไม่แต่งสีและกลิ่น เลือกเป็นสครับแบบทำเองจากธรรมชาติ อย่างสูตรน้ำตาลหรือเกลือผสมกับน้ำผึ้ง หรือน้ำมันธรรมชาติอย่างน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ก็จะช่วยถนอมผิวให้ชุ่มชื้นได้

·         สาวๆ ที่มีผิวคล้ำ จะเป็นผิวที่บอบบางไวต่อแสง เลือกเป็นสูตรสครับที่เป็นน้ำตาล หรือกากกาแฟ เพื่อป้องกันการระคายเคืองของผิว ผสมกับน้ำมะขามเปียกหรือมะเขือเทศสด ขัดเบาๆ เป็นประจำ ก็จะช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวขึ้นได้

·         สาวๆ ที่มีสิวง่าย สามารถใช้เป็นสครับแบบน้ำตาลผสมกับน้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว จะช่วยฆ่าเชื้อลดการอักเสบของสิว หรือเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าขัดเอาสิวเสี้ยนออกก็ได้ค่า

·         สาวๆ ที่มีผิวมัน สามารถเลือกใช้สครับแบบน้ำตาลหรือเกลือก็ได้นะคะ ผสมกับน้ำมะนาว ขัดเบาๆ ให้ทั่วผิว จะช่วยลดความมันบนผิว หรือเลือกเป็นสูตรข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้ง ก็ช่วยลดความมันบนใบหน้าให้ความชุ่มชื้นแบบเป็นธรรมชาติได้

·         สาวๆ ที่มีผิวแห้ง ส่วนสาวๆ ที่มีผิวแห้ง ไม่ควรเลือก สครับแบบเนื้อละเอียดมากเกินไป ลองเลือกใช้เป็นข้าวโอ๊ตบด หรือน้ำตาลผสมกับน้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว หรือนมสด จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น ไม่ระคายเคืองผิว

เช็กสภาพผิวกันแล้ว ก็เลือกสครับผิวที่เหมาะกับผิวก่อนนำมาใช้ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก ทำให้ผิวใหม่ดูกระจ่างใส และไม่ระคายเคืองผิว ให้ผลการสครับที่ตอบโจทย์สภาพผิวกันอีกด้วยค่า

ความถี่ในการสครับผิวที่เหมาะสม


เนื่องจากสภาพผิวที่แตกต่างกัน และการสครับผิวไม่ควรทำบ่อยเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายขึ้น โดยสำหรับสาวๆ ผิวแห้ง สามารถสครับผิวได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะเซลล์ผิวผลัดเร็ว แต่ไม่ควรขัดบ่อย เพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้ง ส่วนสาวๆ ที่มีผิวมัน สามารถขัดได้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อลดความมันบนผิว แต่ไม่ควรขัดบ่อย เพราะจะทำให้ผิวแห้งแทนได้ค่า

ทำให้ผิวเปียกทุกครั้งก่อนสครับ


สิ่งที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองหลังจากการสครับผิวได้มากที่สุดก็คือสครับผิวตอนที่ผิวแห้งหรือเปียกไม่พอทำให้เม็ดสครับสัมผัสกับผิวโดยตรงและฝืดเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้นเมื่อสาวๆ จะสครับผิวต้องทำให้ผิวบริเวณที่จะขัดเปียกน้ำให้พอดีก่อนเสมอ เพื่อทำความสะอาดผิว และเนื้อสครับจะได้ลื่น ขัดผิวได้ง่ายขึ้น เซลล์ผิวเก่าก็จะออกได้ดีมากขึ้นอีกด้วยค่า

ขัดผิวเป็นวงกลม ประมาณ 5-10 นาที


เมื่อผิวเปียกพอแล้ว เราก็จะขัดผิวบนผิวเบาๆ เป็นวงกลมตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ไม่ควรหนักมือมากเกินไป ซึ่งการขัดผิวเป็นวงกลมนี้จะคล้ายกับการนวดผิวไปในตัว ช่วยให้รู้ผ่อนคลายมากขึ้น ค่อยๆ ถูวนบนผิวให้ทั่ว ก็จะยิ่งทำให้เซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำหลุดได้ทั่วถึงมากขึ้น ผิวก็จะไบร์ทอีกด้วย ขัดไปเรื่อยๆ เป็นเวลา 5-10 นาทีแล้วล้างน้ำนะคะ เพื่อให้ขัดออกมากที่สุด แต่ต้องไม่นานเกินไป เพราะจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวได้

ทาโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นทุกครั้ง หลังขัดผิวเสร็จ


เมื่อทำความสะอาดผิวหลังจากขัดผิวเสร็จแล้ว เซลล์ผิวเก่าก็หลุดออก ทำให้ผิวใหม่พร้อมรับความชุ่มชื้นและวิตามินที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงได้ ดังนั้น หลังจากขัดผิวเสร็จแล้ว สาวๆ ควรทาโลชั่นที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ให้ความชุ่มชื้น หรือลงบนผิวกันด้วยนะคะ เท่านี้ก็จะทำให้ผิวไบร์ท กระจ่างใสขึ้นแบบเห็นผลเมื่อทำเป็นประจำค่ะ

เป็นทิปส์ง่ายๆ ที่สามารถทำไปทำทุกครั้งเวลาสครับผิว ยิ่งทำเป็นประจำ ก็ยิ่งเห็นผล และต้องระวังไม่ขัดผิวบ่อยหรือแรงเกินไป เพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองหรืออักเสบได้ เท่านี้สาวๆ ก็มีผิวที่ดูกระจ่างใสได้แล้วค่า

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้