7 เรื่องการใช้แผ่นมาร์คหน้าให้เวิร์ค ที่ควรรู้?!

Last updated: 7 ธ.ค. 2563  |  253491 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เรื่องการใช้แผ่นมาร์คหน้าให้เวิร์ค ที่ควรรู้?!

อ่านก่อนใช้ เพื่อดูว่าหลังมาร์คต้องล้างหน้าไหม


อันดับแรกก่อนจะเลือกใช้มาร์คหน้า สาวๆ ควรอ่านรายละเอียดเช่นสรรพคุณของแผ่นมาร์คว่าช่วยเรื่องอะไร เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผิว รวมถึงวิธีใช้ว่าหลังจากมาร์คหน้าแล้วต้องล้างหน้าไหม เพราะบางแบรนด์ก็ต้องล้างหน้าหลังใช้ และบางแบรนด์ก็สามารถทาครีมต่อได้เลยโดยไม่ต้องล้างหน้าค่า

ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนใช้แผ่นมาร์คหน้า


หลายคนอาจจะคิดว่าก็ตื่นมา ยังไม่เจอสิ่งสกปรกอะไรก็สามารถล้างหน้าได้เลย หยุดก่อนเลยค่า เพราะบนใบหน้าหลังจากตื่นนอนยังมีไขมันในตอนกลางคืนค้างอยู่บนใบหน้า หรือใครที่ติดมาสก์หน้าก่อนนอน ก็ต้องล้างหน้าเอาสิ่งสกปรกตกค้างบรนใบหน้าออกเช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้นก่อนมาร์คหน้าทุกครั้ง ต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อน เพื่อเตรียมผิวและเปิดรูขุมขนให้รับเอสเส้นท์ต่างๆ ในมาร์คเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

อยากเสียดายเอสเซ้นส์จนมาร์คเกินเวลา


การมาร์คหน้า เวลาที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 15-20 นาทีในการมาร์คหน้า แต่บางครั้งแผ่นมาร์คหน้าก็ยังดูชุ่มชื้นอยู่เลยมาร์คต่อ ซึ่งการทำแบบนั้นจะทำให้ความชุ่มชื้นที่ควรเข้าผิวถูกดึงกลับมาสู่แผ่นมาร์คหน้า ดังนั้นหากมาร์คจนถึงเวลาแล้ว ก็ควรทิ้งไม่ควรมาร์คต่อให้เกิดปัญหาผิวแห้งนะคะ

นวดเอสเซ้นส์ให้ซึมเข้าผิวหน้าเบาๆ


หลังจากเอาแผ่นมาร์คหน้าออกแล้ว ก็ใช้ปลายนิ้วชี้และนิ้วกลาง นวดวนเบาๆ บนใบหน้าเพื่อให้เนื้อเอสเซ้นส์บนใบหน้าซึมเข้าผิวทุกครั้ง จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและเร่งการซึม ทำให้ผิวดูฉ่ำและสุขภาพดีมากขึ้นหลังการมาร์คหน้า

บำรุงครีมต่อหลังมาร์คหน้า จะช่วยให้ครีมซึมได้ดีมากขึ้น


เมื่อมาร์คหน้าเสร็จแล้ว ไม่ว่ามาสก์ที่ไม่ต้องล้างหน้า ก็ทาครีมต่อได้เลย หรือมาร์คที่ต้องล้างหลังมาร์ค หลังล้างหน้าเสร็จ จะเป็นช่วงที่รูขุมขนกำลังเปิดพร้อมรับการบำรุง ให้สาวๆ ทาครีมบำรุงต่างๆ ลงผิวได้เลยค่า จะยิ่งช่วยทำให้ครีมซึมลงผิวได้ดีมากขึ้นอีกด้วยค่ะ จะยิ่งบำรุงผิวได้เริ่ดมากขึ้นนั้นเอง

ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเท่านั้น


อย่าเห็นว่า ยังมีน้ำเอสเซ้นส์หลงเหลืออยู่ แล้วจะนำมาร์คมาเก็บเพื่อใช้อีกครั้ง ขอให้หยุดก่อนนะคะ เพราะมาร์คหน้าแบบแผ่น จะเป็นการเปิดใช้ครั้งเดียวเท่านั้น จึงไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ซ้ำ เพราะคุณค่าของวิตามินต่างๆ จะลดลงตั้งแต่เปิดซอง การโดนอากาศต่างๆ ก็ทำมาร์คให้เสื่อมคุณภาพลงได้ หากไม่อยากเป็นสิวหรือแพ้ ก็ควรใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเท่านั้น ไม่ควรเก็บไว้ใช้ซ้ำค่ะ

มาร์คหน้าอย่างต่ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง


ความถี่ในการมาร์คหน้า หากใช้เพื่อบำรุงให้ผิวดูเปล่งปลั่งฉ่ำน้ำสุขภาพดี ก็สามารถใช้ได้ทุกวัน วันละครั้ง เลือกเลยว่าจะมาร์คตอนเช้าก่อนแต่งหน้า หรือตอนเย็นหลังจากล้างหน้าเตรียมนอน ก็สามารถช่วยบำรุงได้ หากใครไม่สะดวกใช้ทุกวัน ก็สามารถใช้มาร์คหน้าอย่างต่ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อบำรุงผิวให้เห็นผลได้ค่ะ

เป็นเรื่องที่ควรรู้สำหรับคนที่ใช้มาร์คแผ่นบำรุงผิวหน้า โดยต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนล้างหน้าทุกครั้ง ไม่ใช้ซ้ำ ทาครีมบำรุงหลังมาร์คหน้า และใช้เป็นประจำเท่านี้ก็ช่วยให้การใช้แผ่นมาร์คเห็นผลได้เร็วขึ้นแล้วค่า

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้