ทายนิสัย ทายใจ "สีลิปสติกที่ชอบทา"

Last updated: 28 พ.ย. 2563  |  3026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับผลิตลิปจุ่ม

ในโลกแฟชั่น เสื้อผ้าบอกเรื่องราวต่างๆ ได้มากมาย แต่นอกจากทำให้เธอดูดี น่ารักได้แล้ว ยังบอกเล่าตัวตนของเธอได้  " สีลิปสติก " ก็เป็นแฟชั่นชนิดหนึ่งที่บอกถึงสติปัญญา ความรู้ และความรู้สึกส่วนตัวที่ซ่อนตัวอยู่ในใจ ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่าตรงกับข้อไหนบ้าง!!!

1.สีโทนน้ำตาล / น้ำตาลอมเทา

สาวๆ ที่ชอบแนวสีน้ำตาล เป็นคนที่ค่อนข้างติดดิน รักษ์โลก และค่อนข้างหัวโบราณ! สีน้ำตาลเป็นสีโทนอบอุ่น เป็นสัญลักษณ์ของ " แผ่นดิน " ตนที่ชอบทาลิปสติกสีนี้เป็นคนที่ค่อนข้างระเบียบจัด ต้องการให้ทุกอย่างบนโลกอยู่เป็นที่เป็นทาง จะเรียกว่า " เจ้าแม่จอมเนี้ยบ " ก็ยังได้! 


ข้อดีของเธอคือมีบุคลิกที่อบอุ่น สบายใจที่จะเข้าหา อยู่ใกล้ และมีมุมที่ใสซื่อบริสุทธิ์ เธอไม่ใช่สาวสังคม ชอบไปปาร์ตี้ เมาหัวราน้ำสักเท่าไหร่ มีความจริงใจ เป็นธรรมชาติและพึ่งพาได้่ ถ้าในสมัยเรียนก็เรียกว่าเธอเป็น " หัวหน้าของกลุ่ม " เลยทีเดียว เป็นคนนิ่งจนเพื่อนต้องสะกิดว่า " หัดตื่นเต้น ร้องวี้ดว้ายบ้างสิยะหล่อน ชีวิตจะได้มีรสชาติ!!! " 


เธอมองโลกในแง่ดี แม้แต่สิ่งที่เลวร้ายที่สุด เธอก็พยายามหาข้อดีจากมัน เป็นผู้หญิงแบบที่ผู้ชายเคารพนับถือ อยากได้เป็นแม่ของลูกเลยล่ะ!

2.สีโทนส้ม / พีช

สาวๆ ที่ชอบทาปากด้วยลิปสติกสีโทนส้ม หรือสีพีช บ่งบอกได้ว่ามีบุคลิก แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซ่าพอสมควร! สีส้มเป็นสัญลักษณ์ของไฟ ดวงอาทิตย์ที่ร้อนแรง ความอบอุ่น มีความรักอิสระ และชอบความสนุกสนาน 

ถ้าเธอมองสีส้มนานๆ สีส้มจะช่วยเติมออกซิเจนให้สมอง กระตุ้นความคิดและจิตใจให้ออกมาร่าเริง แจ่มใส นิสัยของเธอก็เป็นแบบนั้น เป็นคนลุยๆ ผจญภัย รักเพื่อน เที่ยวได้โดยไม่คิดอะไร เป็นสีสันของงานปาร์ตี้ในหมู่เพื่อนๆ ถ้าขาดเธอไปสักคนงานคงจืดชืดน่าดู!

ถ้าเธอชอบทาลิปสติกสีส้มที่จางลงมาอีกเฉด หรือที่เรียกว่า " สีพีช " แสดงถึงว่าเธอเป็นคนร่าเริง แจ่มใส แต่อาจมีบุคลิกที่สงบและอ่อนโยนกว่าสีส้มจี๊ดสักหน่อย แต่สองเฉดนี้สร้างความอบอุ่นให้ตัวเอง และเผื่อแผ่ถึงคนรอบข้างด้วย หนุ่มๆ จึงไม่ลังเลที่จะลงมือจีบเลยล่ะค่ะ แอร๊ย เขินจุง ><

3.สีโทนชมพู

สาวๆ ที่ชอบทาลิปสติกโทนชมพู ไม่ว่าจะเฉดสีอ่อนชมพูนม หรือเข้ม สดใสช็อกกิ้งพิงค์นั้น สิ่งหนึ่งที่บอกถึงความเป็นสีนี้คือ " สาวหวาน " เธอเป็นผู้หญิงที่วัยเยาว์อยู่กับตุ๊กตาบาร์บี้และหม้อข้าวหม้อแกง มีคนเล่าเทพนิยายให้ฟังทุกคืน จึงเพ้อถึงเจ้าชายในฝันจนกระทั่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เธอรักคนอื่น และอยากให้คนอื่นรักตัวเองเช่นกัน เรียกว่า " สาวโลกสวย " ก็ได้

สีชมพูเกิดจากสีแดงถูกผสมให้เจือจางลง ถึงแม้จะเป็นสาวน่ารักมุ้งมิ้ง มองโลกแบบมีสายรุ้งพาดผ่านตลอดเวลา แต่ภายในกลับซ่อนความเข้มแข็งและกล้าหาญไว้ เธอมีความอ่อนโยน รักสัตว์ มักเห็นเธอเข้าเพจน้องหมาน้องแมว สัตว์โลกน่ารักอยู่บ่อยๆ!  

เธอเคารพและยอมรับตัวเอง และยังมีมุมใสซื่อ ไร้เดียงสา เป็นคนประเภทที่อายุมากแล้ว ก็สามารถใส่เสื้อลายการ์ตูนได้สบาย ฟรุ้งฟริ้งแบบนี้หนุ่มๆ ชอบ!

 

4.สีโทนแดง

สาวๆ ที่ชอบทาลิปสติกสีสันจัดจ้าน แต่แสดงความเป็นผู้หญิงสุดๆ อย่างสีแดง เธอมีบุคลิกที่ร้อนแรง มั่นใจในตัวเอง เป็นผู้หญิงที่ " ฮอตปรอทแตก " สุดๆ!

เธอมักเป็นดาวเด่นในโรงเรียน เพราะมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ มีเสน่ห์ เซ็กซี่แบบไม่ต้องพยายาม มีความรุ่มร้อนและหลงใหลในความรัก ถ้าเธอตกหลุมรักใครเข้าแล้ว เธอจะยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้หนุ่มคนนั้นมาครอบครอง 

ข้อดีของเธอคือ เป็นคนแข็งแกร่ง มั่นใจในตัวเอง แต่ติดที่ออกจะใจร้อนไปสักนิด ไม่มีใครสามารถหลอกหรือข่มขู่ให้เธอกลัวได้ง่ายๆ จะว่า " จิตแข็ง " และรู้ทันคนก็คงไม่ผิด! เป็นสาวสังคมที่ปรากฎกายในทุกๆ งานสังสรรค์ มาทีไรหนุ่มแถวนั้นต้องผิวปากแล้วบอก " เฮ้ย คนสวยมา! " เก๋ไปอีก!

แต่เพราะเธอยึดติดกับความรักมากเกินไป บางครั้งเธอก็ทุ่มเทเกินกำลังและพบกับความผิดหวัง ดังนั้นควรปล่อยวางบ้างนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าคนเขียนไม่เตือน



แม้สีสันบนเรียวปากจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนใบหน้า แต่ก็ทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้! เหมือนบุคลิกที่แอบซ่อนอยู่ภายในของเธอนั่นเอง มนุษย์มีความต้องการแสดงตัวตนต่อโลกภายนอกอยู่ตลอดเวลา โดยมักจะมีหลักฐานแสดงออกผ่านเสื้อผ้า หน้า ผม การกระทำและคำพูด

ยิ่งถ้าศึกษาเรื่องของทฤษฎีสี โทนร้อน โทนเย็น จะยิ่งทำให้เธอเข้าใจตัวตนของตัวเองผ่านสีโปรดได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น สีโทนร้อนอย่างสีแดงก็หมายถึงบุคลิกร้อนแรง สีโทนเย็นอย่างสีชมพูนู้ดก็อ่อนหวาน อ่อนโยนนุ่มนิ่ม

แล้วเธอล่ะ เป็นสีไหน >w< 

ข้อมูลจาก sistacafe

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้