“6 ขั้นตอนลดริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยตัวเองง่ายๆ”

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  1426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“6 ขั้นตอนลดริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยตัวเองง่ายๆ”

“6 ขั้นตอนลดริ้วรอยบนใบหน้า ด้วยตัวเองง่ายๆ”

เมื่อวันเวลาเดินหน้าทุกวัน ความเยาว์วัยก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ริ้วรอยต่างๆ ก็เกิดขึ้นตามมา แต่หากริ้วรอยเกิดขึ้นตามวัยก็คงไม่ใช่เรื่องน่ากังวนเท่าไหร่ แต่ถ้าเมื่อใดที่ริ้วรอยต่างๆ เกิดขึ้นมาโดยยังไม่ถึงเวลาอันควร เช่น ที่บริเวณหน้าผาก ร่องแก้ม เร็วจนน่าตกใจแบบนี้ต้องไม่ดีแน่ๆ จึงต้องมีวิธีการดูแลเองแบบ่งายๆ มาบอกกัน

1. พักผ่อนให้เพียงพอ





การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นอีกหนึ่งที่สำคัญ เพราะการนอนไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ร่างกายต้องการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอทำได้ไม่หมดในค่ำคืนเดียว นานวันเข้าจะทำให้ผิวดูไม่ผ่องใสและทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอย่างเห็นได้ชัด

2. ดื่มน้ำ





การดื่มน้ำเป็นวิธีดูแลตัวเองง่ายๆ แต่เห็นผลอย่างชัดเจนต่อผิวเป็นที่สุด เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกาย การดื่มน้ำที่เพียงพอจะช่วยให้เซลล์ต่างๆ ชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ไมก่อให้เกิดริ้วรอย ดังนั้นริ้วรอยบนหน้าผาก และร่องแก้มจะได้รับการชื่นฟูไปด้วย

3. กินผัก และผลไม้



ผัก และผลไม้จะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายดี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เพราะผัก และผลไม้มีวิตามินที่จำเป็นต่อผิว และช่วยบำรุงผิวอย่างมาก มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งทำให้เซลล์ไม่เสื่อมถอยเร็ว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

 

4. ใช้ผลิตภัทฑ์ที่ช่วยลดริ้วรอย



ผลิตภัทฑ์บำรุงผิวดีๆ สักตัว เป็นอีกหนึ่งตัวเสริมที่ดีในการดูแลใบหน้าและริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งจะได้รับการบำรุงและ  ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างดี

5. นวดผิว



นวดผิดโดยการใช้นิ้วมือด้วยต้นเองเบาๆ เริ่มจากบริเวณเหนือคิ้วไปหาเนินผม จากนั้นนวดคลึงตามรอยย่นระหว่างคิ้วที่เป็นให้ทั่ว ทำตามรอยย่นจนไปถึงบริเวณขมับ ให้ทำทุกวันจนเป็นกิจวัตรประจำวัน เป็นการช่วยบริหารผิวหน้าที่ทำให้รอยยับย่นจางลงได้

6. ทาครีมกันแดด





ครีมกันแดดเป็นวิธีนี้สำคัญมาก เพราะแดดคือ ตัวการร้ายที่ทำลายผิวโดยตรง ริ้วรอยต่างๆ ทุกจุดบนใบหน้าจะเกิดขึ้น เพราะแดด ดังนั้นควรทาครีมกันแดดทุกครั้งไม่ว่าจะต้องออกจากบ้าน

 

หากปฏิบัติตามวิธีการดูแลผิวเพื่อลดริ้วรอยเป็นประจำผิว และริ้วรอยจะค่อยๆ ตื้นขึ้น หากไม่ใช่ตามวัยที่ร่วงโรยแล้วก็จะจางหายได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมช่วยบางอย่าง เช่น ควรทำจิตใจให้สดชื่นแจ่มใส ไม่ทำหน้านิ่วคิ้วขมวดตลอดเวลา ซึ่งแบบนี้สาวๆ บางคนไม่รู้ตัว อาการขมวดคิ้วนี่แหละที่เป็นตัวส่งให้ผิวเกิดรอยซ้ำๆ สุดท้ายก็จะกลายเป็นริ้วรอยที่ถาวร ลองทำตามดูกันนะคะ รับรองได้ผลอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้