ปัจจัยหลักของ สาเหตุการเกิดสิว

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  1446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัจจัยหลักของ สาเหตุการเกิดสิว

ปัจจัยหลักของการเกิดสิว!

สิวเกิดได้จากหลายปัจจัยที่มาผสมกันทั้งจากปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายในร่างกาย เหตุที่ทำให้เกิดสิวเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย และสิวอุดตันที่บริเวณรูขุมขนนั้นกลายเป็นเม็ดสิว และสิวอักเสบได้ ซึ่งมีปัจจัยหลายประการเป็นตัวเสริมทำให้เกิดสิว ทั้งจากปัจจัยภายใน และจากปัจจัยภายนอก เมื่อพูดถึงสิว หลายคนคงต้องเจออย่างแน่นอน สาเหตุการเกิดสิว มีหลายปัจจัยตามแต่ละบุคคล



สาเหตุการเกิดสิว สามารถเกิดจาก 4 ปัจจัยหลัก อันได้แก่

1. จากระบบร่างกายเอง

ร่างกายของมนุษย์ ในแต่ละคนมีสิ่งที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อยที่เป็นสาเหตุการเกิดสิว หลักๆ เราสามารถพิจารณาได้เป็น

- สภาพผิว

- ฮอร์โมน

           

2. จากอาหาร

อาหารก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ซึ่งอาจเกิดจากการที่ทานเข้าไปแล้วมีสารบางอย่างในอาหารเข้าไปกระตุ้นฮอร์โมนในร่างกายหรือเกิดจากตัวของส่วนประกอบบางอย่างในอาหารที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น

- เบเกอรี่ 

- นม

- ของทอด          

- ช็อกโกแลต       

- แอลกอฮอล์

       

3. สิวจากเส้นผม

บนเส้นผมมีความมันที่เกิดขึ้นจากหนังศีรษะที่เกิดขึ้นจากการโดนแสงแดดและความร้อน ซึ่งหากเส้นผมสัมผัสบริเวณผิวหน้าอาจทำให้เกิดสิว รวมถึงเส้นผมสามารถดูดสิ่งสกปรกที่มาจากควัน ฝุ่นละอองและกลิ่นในอากาศได้ ทำให้บนเส้นผมมีสิ่งสกปรกติดอยู่ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับเส้นผมด้วยที่อาจทำให้เกิดสิว เช่น เจลใส่ผม สเปรย์ฉีดผมต่างๆ ซึ่งควรทำให้เส้นผมสะอาดอยู่เสมอหรืออาจรวบผมเมื่อต้องทำกิจกรรมที่จำเป็นต้องออกแดดจัดและฝ่าฝุ่นควัน

 

4. ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าที่ไม่เหมาะสม

บางผลิตภัณฑ์อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือไม่เหมาะกับสภาพผิว ซึ่งอาจทำให้ผิวแพ้จนเกิดสิวกำเริบได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายต้องระวังในเรื่องของผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าเป็นพิเศษ เพราะบริเวณผิวหน้าเป็นบริเวณที่บอบบาง ง่ายต่อการถูกทำร้าย



ดังนั้นจึงขอแนะนำ ผลิตภัทฑ์ผิวหน้าที่ดูแลเรื่องสาเหตุจากสิวโดยเฉพาะ !!

Centella Moisturizing Gel Cream (ครีมเจลใบบัวบก)

มอยเจอร์ไรเซอร์ สูตรเข้มข้น สารสกัด Aruka เข้มข้น

ผสาน 4 คุณประโยชน์จาก Asiaticoside, Asiatic acid, Madecassoside,
Madecassic acid ที่มากกว่าใบบัวบกทั่วไป ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาสดใส ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใสเรียบเนียน
ช่วยปลอมประโลมผิว ลดความระคายเคืองผิว ช่วยปกป้องผิวจากสภาวะอากาศที่ทำร้ายผิว
เนื้อสัมผัสแบบเจล ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับผิวมัน เป็นสิวง่าย







 

ทั้งหมดนี้ เป็น สาเหตุการเกิดสิว หลักๆ ซึ่งบางสาเหตุหลายคนอาจจะมองข้ามไปหรือเป็นเรื่องเล็กน้อยที่บางครั้งอาจคิดไม่ถึง ซึ่งสิวเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง หากพิจารณาแล้วส่วนใหญ่สิวมักเกิดจากสิ่งสกปรกที่ไปอุดตันรูขุมขน ฮอร์โมนตามเพศและช่วงเวลา ปฏิกิริยาในร่างกาย สิ่งแวดล้อม รวมถึงสิ่งที่เราเอาเข้ามาเองอย่างผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเส้นผม ล้วนแล้วก็เป็นสาเหตุการเกิดสิวด้วยกันทั้งนั้น

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้