ชะเอมเทศ (Licorce bark extract)

Last updated: 13 พ.ค. 2565  |  1413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Licorce bark

ชะเอมเทศ สมุนไพรที่หลายคนคือว่าเป็นเครื่องเทศ หรือสามารถนำมาประกอบอาหารและเครื่องหอมได้เท่านั้น แต่ในความจริงแล้วสามารถนำมาประกอบเป็นเครื่องบำรุงผิว หรือนำมาเป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิวก็ได้เช่นกัน

ในชะเอมเทศมี ลิโคชาลโคน เอ (Licochalcone A)และ "สารกลาบริดิน" เป็นตัวช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ที่เพิ่มปริมาณเม็ดสีเมลานินมากเกินไปจนทำให้สีผิวคล้ำขึ้น

"ลิควิริทิน"ที่ช่วยปรับผิวขาวได้ด้วยการกระจายเม็ดสีเมลานิน

มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งช่วยขับพิษและดูดซับรังสียูวีจากผิว พร้อมช่วยบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีการค้นคว้าทดลองและงานวิจัยทางการแพทย์รับรอง

ชะเอมเทศมีงานวิจัยรองรับมากมายทั้งด้านการช่วยเรื่องผิวขาว ใส รวมไปจนถึงรักษาฝ้า กระ ได้เกิดผลที่ดีมากและยังแทบไม่มีการระคายเคือง เนื่องจากมีฤทธิ์ช่วยลดการระคายเคือง การแพ้ รอยแดงจากสิว และควบคุมความมันบนใบหน้าทำให้การเกิดสิวลดลง

ช่วยลดการเกิดปัญหาผิวจากมลภาวะและการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ผิว ชะลออายุผิวให้คงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอพร้อมมอบความชุ่มชื้นและทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ลดและรอยดำที่เกิดจากแผลเป็นต่างๆ บนใบหน้าลดเลือนลงกระทั่งจางหายไป

โดยรวมแล้ว ประโยชน์ของชะเอมเทศในแง่ของผิวพรรณคือ 

  1. ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ
  2. ช่วยลดและต้านการอักเสบของผิว
  3. ช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น
  4. ดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดี
  5. ดูดซับรังสียูวีและบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้