สารสกัดจากต้นเสลดพังพอน(ตัวเมีย)

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  1436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้นพญายอ

พญายอ หรือที่เรารู้จักกันในอีกชื่อคือต้นเสลดพังพอน (ตัวเมีย) เหตุผลที่เรียกคนละชื่อกับต้นเสลดพังพอนทั่วไปคือต้นพญายอจะไม่มีหนาม และมีและมีสรรพคุณที่แรงกว่าเสลดพังพอนตัวผู้ด้วย จึงมีสองชื่อ เพื่อกันการเข้าใจผิดนั่นเอง

ต้นพญายอเป็นสมุนไพรไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าดีและมีประโยชน์จริง

ต้นพญายอเป็นสมุนไพรที่เด่นด้านการใช้ถอนพิษ ต้านและฆ่าเชื้อไวรัสจึงนำมาใช้กับผิวที่มีการโดนสารพิษ หรือรักษาการอักเสบของผิวหรือสิวนั่นเอง

โดยคุณสมบัติของพญายอเป็นที่รู้กันอย่างแพร่หลายว่าที่คุณสมบัติช่วยบำรุงผิวไม่ให้เกิดสิวหากเกิดสิวแล้วก็สามารถใช้เพื่อลดอการอักเสบของผิวได้เช่นกัน ช่วยลดความมันบนใบหน้า ป้องกันการเกิดสิวและลดการเกิดสิวอักเสบในภายหลัง

ยังช่วยรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงของเซลล์ใต้ผิวหนังช่วยลดผดผื่นคันจากแบคทีเรียละเชื้อรารวมทั้งผิวแผลอักเสบและคัน
ได้อย่างดีมาก 

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยถนอมผิวที่ระคายเคือง รวมทั้งผิวที่อักเสบเป็นผื่นคันได้อย่างดีมากเนื่องจากมีสรรพคุณให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วย

หากเป็นแผลสามารถใช้ครีม หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากต้นพญายอทาหรือพอก จะช่วยทำให้แผลหายเร็วรวมทั้งยังเร่งการตกสะเก็ดได้อีกด้วย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้