ซากุระจากเกาะเชจู (Prunus serrulata Extract)

Last updated: 17 พ.ค. 2565  |  1454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซากุระจากเกาะเชจู (Prunus serrulata Extract)

ซากุระจากเกาะเชจู หรือสารสกัดจากดอกซากุระสายพันธุ์ Prunus serrulata จะมีความคล้ายกับดอกซากุระ แต่ไม่ใช่ เนื่องจากเป็นต้นที่ตัดต่อพันธุกรรมให้คล้ายกับซากุระนั่นเอง ในแวดวงครีมบำรุงผิวมักนำมาเป็นส่วนผสมเนื่องจากว่าให้ผลจริง ดีจริง แต่ก็มีราคาที่สูงตามกันมา

ในสารสกัดซากุระจากเกาะเชจู นั้นได้พบปริมาณของสารกลุ่มฟลาโวนอยด์, วิตามินซีและฟีนอลิกที่สูงกว่าสารสกัดจากดอกไม้อื่น ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวอ่อนแอ มีริ้วรอย ร่องลึก ก่อนวัยอันควร ช่วยปกป้องผิวจาก UV-B UV-C, กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว, มีฤทธิ์เป็น Antioxidant ช่วยยับยั้งการเกิดปฏิกิริยา Oxidation ซึ่งเป็นตัวการของการเสี่อมสภาพและความร่วงโรยของเซลล์ผิว, พื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน, ลดการระคายเคืองช่วยปรับให้ผิวหน้ากระจ่างใสและ ยังช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง

ทั้งยังมีงานวิจัยว่าช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวหนังได้เป็นอย่างดีรวมทั้งยังลดเลือนความหมองคล้ำและป้องกันริ้วรอยที่เกิดใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ

ประโยชน์ของสารสกัดซากุระจากเกาะเชจูในแง่ของการบำรุงผิวพรรณ

  1. ต่อต้านอนุมูลอิสระบางชนิดได้ดีมาก
  2. ปกป้องผิวจากรังสียูวี
  3. ควบคุมการสร้างเมลานินในชั้นผิว
  4. ยับยั้งการเกิดจุดด่างดำบนเนื้อผิว
  5. ป้องกันและเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิว
  6. ช่วยลดการเกิดฝ้า กระ ลบเลือนความหมองคล้ำ
  7. ฟื้นฟูผิวหนังให้กระชับ
  8. ยับยั้งการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว
  9. ทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใส
  10. ต้านทานการเกิดริ้วรอยใหม่
  11. ลดความระคายเคืองแก่ผิว
  12. ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน
  13. ช่วยยับยั้งกระบวนการการเกิดความแก่ชราของเซล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้