Hyaluronic acid

Last updated: 14 มิ.ย. 2565  |  1293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hyaluronic acid

Hyaluronic acid สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในเนื้อเยื่อร่างกายเป็นโมเลกุลของน้ำตาลชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า polysaccharide มีอยู่ในเนื้อเยื่อของร่างกายที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ในชั้นผิวหนังแท้  ดวงตา ข้อต่อ รวมถึงเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทั่วร่างกาย

หน้าที่สำคัญของ Hyaluronic acid คือการกักเก็บความชุ่มชื่นของผิว และยังช่วยพยุงโครงสร้างของผิว ร่างกายจะผลิต Hyaluronic Acid ได้น้อยและช้าลงเมื่ออายุมากขึ้น ยิ่งอายุมาก ก็จะยิ่งผลิตน้อยลงเรื่อย ๆ

โดยค่าเฉลี่ยสำหรับคนทั่วไป ผิวของคนเราจะเริ่มเสื่อมตามวัยเมื่ออายุเกิน 20 ปี มีประโยชน์ต่อผิวในเรื่องสร้างความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่น หากร่างกายขาด Hyaluronic acid จะส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ  หลุดลอกเป็นขุย ไม่มีตัวพยุงโครงสร้างผิว ทำให้หย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยและนำไปสู่การเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้

Hyaluronic acid ถูกสังเคราะห์ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทน ไฮยาลูโรนิค แอซิด ที่ร่างกายสร้างขึ้นได้น้อยลงตามวัย

เพื่อให้สามารถช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการต่อต้านของร่างกาย มีผลทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น จึงถูกนำมาใช้ในวงการความงามเพื่อการชะลอวัยอย่างแพร่หลาย

หากใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน จะช่วยให้ผิวกระชับขึ้นได้ประมาณ 20 % ส่งผลให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นและผิวละเอียดขึ้นหลังใช้ไปแล้ว 60 วัน  โดยสมาคมแพทย์ผิวหนังสหรัฐอเมริกายืนยันว่า Hyaluronic acid ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นั้น สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งและลดเลือนริ้วรอยได้เพราะมีคุณสมบัติที่ทำให้ผิวเด้งอิ่มน้ำโดยการเก็บกักน้ำในชั้นผิว จึงส่งผลให้ริ้วรอยเริ่มดูค่อย ๆ จางลง

นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใส เรียบเนียนและอิ่มเด้ง

ประโยชน์ของ Hyaluronic acid ต่อผิวพรรณและการบำรุง

  1. ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม
  2. เติมความชุ่มชื่น
  3. ลดการผลิตน้ำมันส่วนเกิน
  4. กระชับผิว ลดริ้วรอย
  5. สมานแผลได้เร็ว
  6. ช่วยกรองรังสี UV
  7. ปกป้องผิวจากมลภาวะ
  8. ต้านอนุมูลอิสระ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้