สารสกัดจากเปลือกมังคุด (Mangosteen extract)

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  8750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สารสกัดจากเปลือกมังคุด

สารสกัดจากเปลือกมังคุด (Mangosteen extract)

เปลือกผลไม้ที่นิยมใช้ในด้านความงามมายาวนานเนื่องจากมีสรรพคุณในการรักษาการติดเชื้อบริเวณผิวหนัง ต้านไวรัส และ ใช้รักษาบาดแผลที่สำคัญยังช่วยเรื่องการต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

มีการนำสารสกัดจากเปลือกมังคุดมาใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระของเปลือกมังคุดสามารถช่วยลดอาการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium acnes และ Staphylococcus epidermidis อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย

"โดยนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรักษาสิว หรือ นำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ลดกลิ่นปาก หรือเจลสำหรับป้ายปากเพื่อลดกลิ่นรวมทั้งใช้รักษาโรคปริทันต์และแผลในปาก เพราะมีฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคในช่องปาก"

มีการวิจัยโดยการทดลองว่าสามารถนำไปผสมกับยารักษาแผลในผู้ที่เป็นเบาหวานทำให้ผู้ที่เป็นเบาหวานสามารถรักษาแพลได้หายเร็วกว่าปกติทั้งยังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้

ประโยชน์ของสารสกัดจากเปลือกมังคุดในแง่ผิวพรรณ

  1. ลดการอักเสบ
  2. รักษาสิว
  3. ป้องกันการระคายเคือง
  4. ปรับเม็ดสีผิว
  5. ลดการสร้างเม็ดสีผิว

ทั้งนี้การใช้สารสกัดจากเปลือกมังคุดจำเป็นจะต้องใช้อยู่ในปริมาณที่พอดี หรือให้ผลิตภัณฑ์ที่ทำการทดลองโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ลักษณะ: สีชมพู

การผสม: ละลายในน้ำ สามารถทนความร้อนได้

วิธีการใช้/ผสม: ผสมในส่วนของน้ำ สามารถทนความร้อนได้


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้