สารสกัดจากสับปะรด (Pineapple enzyme)

Last updated: 7 มิ.ย. 2565  |  5691 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สับปะรด

สับปะรด ผลไม้ที่ใครได้ยินชื่อจะต้องคิดถึงรสชาติออกทันทีโดยไม่มีข้อกังขา แต่นอกจากจะใช้รับประทาน ให้อความหอม หวาน อร่อยแล้ว สับปะรดยังช่วยดูแลผิวพรรณในแง่ต่างๆได้เป็นอย่างดี  

โดยในสับปะรดประกอบไปด้วยสารอาหารมากมายไม่ใช่สารสกัดที่เป็นกรดอย่างที่ใครๆคิดกันเช่น วิตามินบีสอง วิตามินซี  แคลเซียม ฟอสฟอรัส และไนอะซีน นับเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ทำให้สับปะรดกลายเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณครอบคลุมหลายด้าน ทั้งในเรื่องของความงามและการรักษาโรคอีกด้วย

ในสับปะรดมี AHA จากธรรมชาติ ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน มีเอนไซม์ที่มีประโยชน์ ได้แก่ เอนไซม์โบรมีเลนและเอนไซม์ป่าเปน ที่มีคุณสมบัติช่วยย่อยโปรตีน เอนไซม์ทั้ง 2 ชนิดซึ่งช่วยขจัดและผลัดเซลล์ผิวที่เสียให้หลุดออกไป กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่

ยังมีวิตามินซี และ แอนติออกซิแดนซ์สูง จึงช่วยลดความมันบนใบหน้า ทำความสะอาดผิว ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ริ้วรอยจางลง ทำให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส ลดจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังช่วยในการลดเลือนความหมองคล้ำ มีคุณสมบัติในการย่อยสลายผิวหนังที่เสื่อมสภาพ และช่วยเสริมการผลัดเซลล์ผิว เผยผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส แลดูขาวอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

ประโยชน์ของสับปะรดในด้านการลำรุงผิวพรรณ

  1. ผิวขาวใสขึ้น
  2. ลดจุดด่างดำ รอยแผลเป็น รอยยุงกัด ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอทั่วร่างกาย
  3. ไม่ระคายเคืองผิว ไม่กัดผิว ไม่ทำให้ผิวแสบ
  4. บำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้