คุณประโยชน์ของสารสกัดจากสาหร่ายแดง (Red Algae)

Last updated: 15 ธ.ค. 2566  |  395 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณประโยชน์ของสารสกัดจากสาหร่ายแดง (Red Algae)

  • สรรพคุณของสาหร่ายแดง (Red Algae)

    - ช่วยบำรุงผิวพรรณ สาหร่ายแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และกระจ่างใส
    - ช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจ สาหร่ายแดงมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือด ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด
    - ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง สาหร่ายแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้กลายพันธุ์เป็นเซลล์มะเร็ง
    - ช่วยลดน้ำหนัก สาหร่ายแดงมีใยอาหารสูง ช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้อง ช่วยให้ควบคุมน้ำหนักได้
    - ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สาหร่ายแดงมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย




  • คุณประโยชน์ของสารสกัดจากสาหร่ายแดง (Red Algae)

    สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระที่ดี เมื่อเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระกับสารอาหารชนิดต่างๆ  เช่น

    - มากกว่าวิตามินซี (Vitamin C) 6000 เท่า  
    - มากกว่าโคเอ็นไซม์คิวเท็น Coenzyme Q10 800 เท่า
    - มากกว่าเบต้าแคโรทีน (Beta Carotene)  40 เท่า


นอกจากนี้จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ยังพบว่าสารสกัดจากสาหร่ายสีแดงช่วยป้องกันการทำลายเซลล์และกระบวนการออกซิเดชั่นที่มีผลทำให้เกิดริ้วรอยและการเสื่อมของเซลล์ก่อนวัยอันควร ดังนั้นจึงถือว่า สารสกัดจากสาหร่ายสีแดงเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายที่ถูกนำมาใช้เป็นอาหารเสริมในการดูแลสุขภาพของดวงตาและหัวใจ ลดการอักเสบทั่วร่างกาย และช่วยในเรื่องของผิวพรรณได้อีกด้วย  

นอกจากนี้แอสตาแซนทีนแล้วในสาหร่ายแดง ยังพบ polysaccharides, กรดไขมันโอเมก้า3, eicosapentaenoic และกรดไขมันโอเมก้า6 (arachidonic) ที่มีประโยชน์ต่อผิว  ช่วยควบคุมการสร้างน้ำมันในชั้นผิว รักษาความชุ่มชื้น และ กรด eicosapentaenoic ให้ประโยชน์ในด้านต่อต้านริ้วรอยโดยกระตุ้นการสร้าง ของคอลลาเจนและเส้นใยอิลาสติน รวมถึงกรด Arachidonic ให้คุณสมบัติการรักษาอาการอักเสบจากการระคายเคือง และรักษาความชุ่มชื้น   


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้