Bakuchiol

Last updated: 15 มิ.ย. 2565  |  2554 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bakuchiol

Bakuchiol คือสารสกัดป้องกันผิวแก่ก่อนวัยที่มาจากธรรมชาติที่สกัดมาจากเมล็ดของต้น Babchi ซึ่งเป็นพืชในตระกูลถั่วชนิดหนึ่งถูกใช้ในศาสตร์อายุรเวทของอินเดียและยาแผนโบราณของจีน

เป็นวิตามินเอจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิวหนังมาก จุดเด่นคือช่วยต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของผิวหนัง โดยมีประสิทธิภาพในการบำรุงเหมือนกับเรตินอลแต่อ่อนโยนกว่าเนื่องจากสกัดจากธรรมชาติ ช่วยในการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยความหมองคล้ำและจุดด่างดำ กระชับรูขุมขนคืนลดผิวหย่อนคล้อย และยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ โดยลดการระคายเคืองของผิวหนังด้วย

Bakuchiol เป็นสารสกัดที่มีความคล้ายคลึงกับเรตินเอ ที่คนที่เคยเป็นสิวน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ถึงแม้หน้าตาโครงสร้างจะไม่เหมือนกันแต่การทำงานด้านการต้านริ้วรอยได้การสร้างคอลลาเจนและโปรตีนสำคัญในผิว ช่วยลดเอนไซม์ MMP ที่ทำลายคอลลาเจนทั้งยังเพิ่มตัวควบคุมสมดุลน้ำในผิว (Hyaluronan & Aquaporin)
มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) รวมถึงกลไกทั้งหมดที่เข้าฟื้นฟูริ้วรอย ชะลอผิวที่กำลังจะมีอายุได้อย่างดี

นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากของผู้ที่มีผิวระคายเคืองง่ายเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่แทบจะไม่มีผลข้างเคียงผู้ที่ตั้งครรภ์ยังสามารถใช้ได้อีกด้วย

อีกทั้ง Bakuchiol ไม่ทำให้ผิวไวต่อแสงแดดจึงสามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างปลอดภัยแต่จะดีที่สุดเมื่อใช้ร่วมกับครีมกันแดดในเวลากลางวัน

สรรพคุณของ Bakuchiol ต่อผิวพรรณ

  1. ช่วยให้ผิวกระชับและเพิ่มยืดหยุ่นให้แก่ผิว
  2. ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์
  3. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
  4. ลดเลือนริ้วรอยร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น
  5. ปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระและการโดนทำร้ายจากสภาพแวดล้อม
  6. อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย รวมถึงผู้ที่กำลังตั้งครรภ์
  7. ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ลอก หรือคัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้