ผิวหน้าลอก

Last updated: 8 Dec 2020  |  16081 Views  | 

ผิวหน้าลอก

หน้าลอก ปัญหาที่บ่งบอกได้ว่าสุขภาพผิวกำลังแย่ เนื่องจากผิวมีสภาพแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื่น จึงส่งผลให้หน้าลอกเป็นขุยได้ ส่งผลให้หมดสวยได้เลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะแต่งหน้าปิดยังไงก็คงปิดไม่มิดแน่นอน โดยหน้าลอกมีสาเหตุมาจาก สภาพอากาศ หรือการแพ้เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็เป็นได้ โดยจะมีอาการผิวหน้าลอกเป็นขุย รวมทั้งอาจมีอาการแสบและคันบริเวณที่ผิวลอกได้ วันนี้เรามีวิธีแก้หน้าลอกแบบง่ายๆมาฝากกัน… โดยผิวหน้าเป็นบริเวณที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ และมีความบอบบางเป็นอย่างมาก ดังนั้นวิธีการรักษาผิวหน้าลอกนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ดังต่อไปนี้

 

วิธีแก้หน้าลอก

         1. หยุดการใช้เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เนื่องจากปัญหาหน้าลอกที่เกิดขึ้นอาจจะมีสาเหตุมาจากการแพ้ หรือระคายเคืองเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพวกนี้ก็เป็นได้ เพราะถ้าขืนยังใช้ต่อไปจากหน้าลอกจะกลายเป็นหน้าพังก็เป็นได้
     
   2. ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เนื่องจากผิวบริเวณใบหน้ามีความบอบบางมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ผิวลอกยิ่งเป็นช่วงที่อันตรายต่อผิวเป็นอย่างยิ่ง จึงควรเปลี่ยนมา ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน

           
 3. น้ำแร่ช่วยได้ โดยการนำน้ำแร่มาฉีดให้ทั่วบริเวณหน้า ในเวลาก่อนนอน ซึ่งน้ำแร่จะช่วยรักษาอาการหน้าลอกให้ดีขึ้นและยังช่วยบรรเทาผดผื่นอีกด้วย

         
  4. น้ำเปล่าในช่วงที่หน้าลอก บ่งบอกได้ว่าสภาพผิวขาดน้ำเป็นอย่างมาก ดังนั้นในช่วงนี้ควรดื่มน้ำมากๆเพื่อคืนความชุ่มชื่นให้กับผิว

      
5. ผักและผลไม้ ควรหมั่นรับประทานทานผักและผลไม้เป็นประจำ เพราะจะช่วยคืนผิวสวยใสให้กลับคืนมาได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการล้างสารพิษในผิวอีกด้วย ซึ่งวิธีที่กล่าวมาข้างต้นเป็นวิธีแก้หน้าลอกแบบเบื้องต้น แต่ใครมีปัญหาอาหารหน้าลอกอย่างรุนแรง ควรรีบไปพบแพทย์ทันที เนื่องจากอาจเกิดการแพ้อย่างรุนแรงและต้องรีบทำการรักษาโดยเร็ว…

 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy