ผิวหน้าไหม้

Last updated: 2 Oct 2018  |  3265 Views  | 

ผิวหน้าไหม้

หน้าไหม้ ปัญหาที่ส่งผลเสียต่อสภาพผิวเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะดูเด่นชัดแล้ว ยังต้องใช้เวลาในการรักษาค่อนข้างนานอีกด้วย ส่งผลกระทบต่อความสวยงาม และความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าหุ่นจะเป๊ะแค่ไหน แต่ถ้าหน้าไหม้เกรียมก็ทำให้หมดสวยได้ วันนี้เราขอนำเสนอวิธีแก้หน้าไหม้แบบเทพๆให้ได้ทราบกัน…

หน้าไหม้เกิดจากอะไร?
ปัญหาหน้าไหม้มีสาเหตุหลักมาจากแสงแดดนั่นเอง เนื่องจากในแสงแดดนั้นมีทั้ง UVA และ UVB ที่เป็นตัวการสำคัญในการทำลายผิวสวยให้เสียได้ นอกจากนี้ยังเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ ปัญหาฝ้า และการตกกระอีกด้วย

วิธีแก้หน้าไหม้ โดยวิธีการรักษาสภาพผิวหน้าไหม้ นั้นสามารถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆที่เราคัดสรรมาให้ ซึ่งเป็นวิธีการรักษาด้วยของใช้ใกล้ตัว รวมทั้งสะดวกสบายและประหยัดเงิน ด้วยวิธีดังต่อไปนี้
            1. แอปเปิลไซเดอร์หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล โดยการนำสำลีชุบกับแอปเปิลไซเดอร์ แล้วนำไปทาให้ทั่วบริเวณผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น โดยแอปเปิลไซเดอร์จะช่วยฟื้นฟูผิวไหม้ได้อย่างดี อีกทั้งน้ำอุ่นจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนอีกด้วย

              2. แตงกวาหรือมะเขือเทศ เป็นวิธีการบำรุงผิวหน้าที่เบสิคที่สุดแต่ได้ผลเกินคาด โดยการนำแตงกวาหรือมะเขือเทศที่แช่เย็น ไปฝานเป็นแว่นบางๆจากนั้นนำมาประคบไว้ให้ทั่วบริเวณผิวหน้า จะช่วยเยียวยาผิวที่ถูกแสงแดดทำร้ายได้เป็นอย่างดี

              3. มะขามเปียก โดยการนำมะขามเปียกมาขัดถูบริเวณผิวหน้าประมาณ 3 – 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งมะขามเปียกจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทั้งยังช่วยทำความสะอาดผิวอีกด้วย ทำให้ผิวหน้ากลับมาขาวใสได้โดยเร็ว อีกทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยังมีส่วนช่วยให้ผิวฟื้นคืนสภาพได้เร็วอีกด้วย ดังนั้นใครที่กำลังมองหาวิธีแก้หน้าไหม้ ลองนำเคล็ดลับทั้ง 3 วิธีนี้ไปปรนนิบัติผิวได้ จะช่วยให้ผิวกลับมาขาวใสไม่หมองคล้ำและผิวกระดำกระด่างได้อย่างรวดเร็ว…

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy