ผิวหน้าแห้ง

Last updated: 2 Oct 2018  |  3232 Views  | 

ผิวหน้าแห้ง

ปัญหาผิวหน้าแห้ง เป็นปัญหาสุขภาพผิวที่รบกวนจิตใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะปกปิดอย่างไรก็ไม่สามารถอำพรางได้ ทั้งยังส่งผลให้เป็นหนักยิ่งกว่าเดิมอีก นอกจากนี้ยังส่งผลให้ความสวยและความมั่นใจสะดุดลงอีกด้วย วันนี้เราจึงขอนำเสนอวิธีแก้หน้าแห้งที่ได้ผลขั้นเทพให้ได้ทราบกัน…

หน้าแห้งเกิดจากอะไร?
ปัญหาหน้าแห้งเป็นปัญหาที่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นส่งผลให้ผิวแห้งได้ง่ายนั่นเอง นอกจาสภาพอากาศแล้วยังมีสาเหตุมาจากสภาพผิวที่ขาดการบำรุง จึงทำให้ผิวเสียสมดุลนั่นเอง รวมถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวสูญเสียน้ำได้ง่ายเนื่องจากเซลล์ผิวเสื่อมสภาพลง

วิธีแก้หน้าแห้ง วิธีแก้ปัญหาหน้าแห้งนั้นสามารถเลือกทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์ การทำทรีตเม้นส์ การร้อยไหมยกกระชับใบหน้า การฉีดโบท็อกซ์ รวมถึงการฉีดฟิลเลอร์ เป็นต้น แต่สาวๆทั้งหลายไม่ต้องลำบากและเปลืองเงิน เปลืองเวลามากขนาดนั้น เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับการแก้ผิวหน้าแห้งมาฝากกัน ด้วยวิธีง่ายๆที่ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลาและเห็นผลดีอีกด้วย ดังต่อไปนี้
            1. ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะปัญหาผิวหน้าแห้งเกิดจากการที่ผิวเสียสมดุล ทำให้สภาพผิวขาดน้ำนั่นเองที่ส่งผลให้หน้าแห้ง ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำเปล่ามากๆเพื่อรักษาสภาพความชุ่มชื่นของผิว

          2. น้ำผึ้ง โดยการนำน้ำผึ้งมาพอกหน้าก่อนนอนประมาณ 20 – 30 นาที โดยน้ำผึ้งมีสรรพคุณในการรักษาปัญหาผิวแห้ง ซึ่งจะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวได้อย่างรวดเร็ว

            3. น้ำมันมะกอก เพียงนำน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าวมานวดบริเวณใบหน้าประมาณ 3 – 5 นาที จะช่วยให้ผิวแห้งกร้านกลับมานุ่มชุ่มชื่นได้อย่างรวดเร็ว เพียงเท่านี้สาวๆก็ไม่ต้องมานั่งกังวลใจกับปัญหาหน้าแห้งอีกต่อไป โดยการนำเคล็ดลับวิธีแก้หน้าแห้งง่ายๆ 3 วิธีไปปรนนิบัติผิวหน้ากันดู นอกจากจะช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื่นแล้ว ยังได้ผิวสวยสุขภาพดีเป็นของแถมอีกด้วย

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy