หน้าเป็นฝ้า

Last updated: 28 Nov 2020  |  4291 Views  | 

หน้าเป็นฝ้า

ฝ้า อีกหนึ่งปัญหาผิวที่สร้างความกังวลใจเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่นั้นฝ้ามักจะเกิดขึ้นกับผู้หญิงเป็นหลัก ซึ่งส่งผลให้สภาพผิวสวยๆ กลายเป็นผิวเสียไปในทันที ทั้งยังทำให้ความมั่นใจถดถอยลงไปอีกด้วย วันนี้เรามีวิธีแก้ฝ้าและวิธีรักษาฝ้าด้วยสมุนไพรธรรมชาติแบบง่ายๆมาฝากกัน

ฝ้าเกิดจากอะไร?
ฝ้าเป็นปัญหาผิวที่มีสาเหตุสำคัญมากจาก “แสงแดด” และกรรมพันธุ์ ซึ่งในแสงแดดมีรังสี UV ที่เป็นตัวการอย่างดีในการทำร้ายผิว โดยจะส่งผลให้ผิวเป็นจุดสีน้ำตาลกระจายอยู่ทั่วบริเวณใบหน้า ที่สำคัญคือจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นถ้าอยู่ในแสงแดด โดยกระนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ชนิดด้วยกันคือ กระตื้น กระลึก กระเนื้อ และกระแดด ซึ่งกระแต่ละชนิดต่างก็ส่งผลเสียต่อผิวทั้งนั้น

วิธีแก้ฝ้าและรักษาฝ้า วิธีการรักษาฝ้า ให้ผิวกลับมาสวยใสเหมือนเดิมนั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเลเซอร์ กรอผิว หรือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ แต่วันนี้เรามีวิธีรักษาฝ้าง่ายๆ จากธรรมชาติมาฝากกัน โดยเป็นวิธีที่ง่าย ประหยัด และเห็นผลชัดเจนอีกด้วย ดังวิธีต่อไปนี้
         1. มะขามเปียกอีกหนึ่งสมุนไพรพื้นบ้านที่ใกล้ตัว และมีสรรพคุณในการบำรุงผิวมากมาย โดยการนำมะขามเปียกมาทาบริเวณที่เป็นฝ้า ทิ้งไว้ประมาณ 3 – 5 นาที โดยหมั่นทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ฝ้าจางลงได้

         2. หัวไชเท้า โดยนำหัวไชเท้ามาปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปปานให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที โดยหมั่นทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ฝ้าหายได้

           3. ใบบัวบกเพียงนำใบบัวบกมาปั่นแล้วใช้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที หรือการดื่มน้ำใบบัวบกเป็นประจำ จะช่วยรักษาฝ้าได้ เนื่องจากใบบัวบกมีสรรพคุณในการรักษาโรคผิวหนัง รวมถึงสิว จุดด่างดำ และฝ้าอีกด้วย สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังเบื่อกับรอยฝ้าบนใบหน้าและหาสารพัดวิธีกำจัดฝ้าอยู่ ลองนำวิธีแก้ฝ้าและวิธีรักษาฝ้าด้วยสมุนไพรทั้ง 3 ข้อนี้ไปใช้ดู ทั้งง่ายและประหยัด แถมยังช่วยให้ผิวสวยใสไร้รอยฝ้าได้แน่นอน

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy