5 วิธีดูแลผิวสาววัยเลข 3 ให้คงความอ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลริ้วรอย

Last updated: 28 Nov 2020  |  2989 Views  | 

5 วิธีดูแลผิวสาววัยเลข 3 ให้คงความอ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลริ้วรอย

1.ล้างหน้าให้สะอาด

ยิ่งอายุมากขึ้น หากยิ่งล้างหน้าไม่สะอาด สิ่งสกปรกที่ตกค้างจะยิ่งทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ มีริ้วรอยหรือแก่ก่อนวัยได้เร็วนั่นเอง แถมยังมีสิวและจุดด่างดำง่ายอีกด้วย ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่แต่งหน้าเป็นประจำ ควรเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนแล้วจึงล้างหน้าให้สะอาดตามขั้นตอนปกติ เพราะเมื่อผิวหน้าสะอาดใส สุขภาพผิวก็จะดีขึ้นด้วย

2.ทาครีมบำรุงสำหรับต่อต้านริ้วรอย

สาววัยเลข 3 เป็นวัยที่สภาพผิวเริ่มโรยราและง่ายต่อการเกิดอนุมูลอิสระมากขึ้น ดังนั้น จึงควรเลือกทาครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านหรือลดเลือนริ้วรอย โดยควรมีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์ด้วยเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะเมื่อคุณเลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะสมก็จะช่วยบำรุงและถนอมผิวได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

3.ทาครีมกันแดดทุกวัน

ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ก็ตาม สาวๆ ควรทาครีมกันแดดปกป้องผิวจากรังสี UV อยู่เสมอ สำหรับสาวออฟฟิศอาจจะเลือกค่า SPF 15-30 แต่หากใครที่มีกิจกรรมกลางแจ้งก็ควรเลือกค่า SPF 50 PA+++ และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ครีมกันแดดสามารถปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากทำได้แบบนี้ทุกวัน ตัวการของการเกิดริ้วรอยอย่างแสงแดดก็จะไม่สามารถทำลายผิวสวยให้หมองคล้ำและแก่เร็วได้แล้วค่ะ


4.มาส์กและขัดหน้าบ้าง

เซลล์ผิวของคนเราจะต้องได้รับการผลัดเซลล์บ้าง เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดออก เซลล์ผิวใหม่จะได้ขึ้นมาแทนที่ สาวๆ จึงควรขัดผิวบ้างสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และควรมาส์กหน้าบำรุงผิวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง อาจจะใช้สลีปปิ้งมาส์กก่อนนอนก็ได้ รับรองตื่นเช้ามาจะช่วยบูทผิวให้สวยเปล่งประกายสดใส แถมผิวของสาววัยเลข 3 ของคุณก็จะยังคงความอ่อนเยาว์และขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

5.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

เชื่อหรือไม่ว่าการนอนให้เพียงพอ จะทำให้ผิวของเราได้ฟื้นฟูตัวเองในยามนอนหลับ ผิวจะสดใสเปล่งปลั่งอย่างมีสุขภาพดี แต่หากสาวๆ คนไหนที่นอนไม่พอหรือนอนดึกเป็นประจำ ผิวก็จะทรุดโทรมและหมองคล้ำง่าย แถมยังก่อให้เกิดริ้วรอยเร็วอีกด้วย ดังนั้น หันมานอนให้พอจะดีที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ นอกจากคำแนะนำดังกล่าวแล้ว ก็อย่าลืมกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักผลไม้ที่มีวิตามินซี และควรดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ แถมไม่ควรเครียดบ่อยๆ รับรองค่ะว่าหากทำได้ตามนี้แล้ว ผิวสาววัยเลข 3 จะยังคงความอ่อนเยาว์จนใครก็ต้องทัก

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
www.sanook.com

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy