เรียงให้ถูก! ลำดับการทาครีม เนื้อครีมแบบไหนทาตอนไหนดี?!

Last updated: 8 Dec 2020  |  7576 Views  | 

เรียงให้ถูก! ลำดับการทาครีม เนื้อครีมแบบไหนทาตอนไหนดี?!


1. โทนเนอร์


ใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังจากล้างหน้าเลยค่ะ โทนเนอร์จะช่วยปรับสภาพผิวให้มีค่า pH ที่เหมาะสม ทำให้ผิวไม่แห้งตึงหลังจากล้างหน้า แล้วก็ช่วยให้การลงครีมบำรุงซึมเร็ว ได้ผลดีขึ้นด้วยค่ะ

2. น้ำตบ / เอสเซ้นส์


ใครที่มีน้ำตบหรือเอสเซ้นส์เนื้อเหลวเหมือนน้ำ ให้ใช้ในขั้นตอนต่อไปหลังจากลงโทนเนอร์แล้ว โดยเว้นให้โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสัก 1-2 นาที แล้วก็ลงเอสเซ้นส์หรือน้ำตบค่อยๆ แตะเบาๆ ลงบนผิวหน้าได้เลย หรือใครถนัดใช้สำลีก็เทใส่สำลีแล้วเอามาแปะทิ้งไว้บนผิวสักพักก็ได้ค่ะ

3. เซรั่ม


หลังจากบำรุงด้วยน้ำตบเพื่อเปิดผิวแล้ว ก็ลงเซรั่มที่มีความเข้มข้นขึ้นในขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ เนื้อเซรั่มจะยังไม่หนักมากเกินไป เมื่อลงแล้วนวดวนเบาๆ จะซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และบำรุงได้เข้มข้นด้วย

4. ออยล์


ช่วงนี้หลายคนกำลังฮิตออยล์บำรุงผิว ถ้าเป็นออยล์เซรั่มก็สามารถลงแทนเซรั่ม หรือลงต่อในขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ ซึ่งออยล์บำรุงผิวส่วนมากมักจะเป็นออยล์เนื้อไม่หนักมาก แต่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เวลาใช้ก็ให้ถูวนเบาๆ เน้นในจุดที่แห้งและมีริ้วรอย ออยล์จะช่วยให้ผิวมีน้ำมันหล่อเลี้ยง และไม่เหี่ยวง่าย แต่ควรระวังอย่าลงเยอะเกินไป ไม่งั้นจะทำให้หน้าเยิ้มได้นะ

5. ครีม


หลังจากลงเซรั่มหรือออยล์แล้ว ควรรอให้ซึมเข้าผิวสักพัก จากนั้นถ้าสาวๆ คนไหนอยากลงครีมบำรุงก็ให้ลงต่อในขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ เนื่องจากเนื้อครีมมักจะมีความเข้มข้น ค่อนข้างเนื้อหนัก จึงควรลงเป็นขั้นตอนสุดท้าย จะได้ไม่ขวางการทำงานของผลิตภัณฑ์อื่น

6. เจล


ส่วนใครที่ไม่ได้ใช้ครีมบำรุง แต่ใช้เป็นเจลบำรุง เช่น เจลเติมน้ำให้ผิว ให้ลงแทนครีมบำรุงในขั้นตอนสุดท้ายได้เลยเหมือนกันค่ะ เจลกับครีมไม่จำเป็นต้องลงคู่กัน เพราะทั้งสองชนิดค่อนข้างมีมอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อหนักอยู่แล้ว แนะนำให้เลือกอย่างเดียวหรือสลับลงเช้า-เย็นดีกว่า ทามากเกินไปก็อาจจะทำให้สิวขึ้นได้นะคะ

7. ครีมกันแดด


สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ คือการทาครีมกันแดดทุกครั้งหลังจากลงครีมบำรุงเสร็จทุกขั้นตอน เพราะครีมกันแดดมีส่วนสำคัญมากๆ ที่จะช่วยไม่ให้ผิวถูกทำร้ายนะคะ รังสียูวีจากแสงอาทิตย์นี่มีผลรุนแรงพอจะทำให้หน้าหมองคล้ำ ไหม้แดด แถมยังแห้งเหี่ยวย่นได้ภายในเวลาแป๊บเดียว ถ้าบำรุงผิวแต่ไม่ทากันแดด ก็จะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ถึงจะไม่ได้ออกแดดก็ต้องทาทุกครั้งนะคะ สำคัญมาก

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy