“ การดูแลรักษาจุดซ่อนเร้น ที่คุณผู้หญิงควรรู้ ”

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  2086 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ การดูแลรักษาจุดซ่อนเร้น ที่คุณผู้หญิงควรรู้ ”

“ การดูแลรักษาจุดซ่อนเร้น ที่คุณผู้หญิงควรรู้ ”

 

การทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ถูกต้อง

สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำเปล่าทุกครั้งหลังอาบน้ำ
และสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่มาจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อจุดซ่อนเร้นของคุณผู้หญิง เพราะผ่านการวิจัย และทดสอบมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่ไม่ควรใช้บ่อยมากจนเกินไป

 


4 วิธีง่ายๆ ดูแลจุดซ่อนเร้น

1.การทำความสะอาดในชีวิตประจำวัน : ความสะอาดเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย เชื้อรา จนทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์บริเวณจุดซ่อนเร้นเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ได้แก่ การทำความสะอาดไม่เพียงพอ รวมไปถึงการทำความสะอาดที่มากจนเกินพอดี

2.เลือกใส่เครื่องเสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับน้องสาวคุณ :ด้วยสภาพอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน ดังนั้น แฟชั่นรัดรูป ฟิตๆ อาจทำให้การระบายเหงื่อ และความชื้น ออกลำบากขึ้นทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใส่กางเกงผ้าฝ้าย สบายๆ จะดีกว่า


3.ดูแลสุขภาพภายใน ในช่วงวันนั้นของเดือน : ช่วงเวลาที่มีประจำเดือน หากเป็นไปได้แนะนำเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ  หรืออย่างน้อย เช้า กลางวัน เย็น และผ้าอนามัยที่ใช้ควรสะอาดปลอดภัยและได้มาตรฐาน และไม่ควรเก็บผ้าอนามัยในที่อับชื้น เพราะจะทำให้เป็นเชื้อราได้ง่ายและไม่ควรใช้ผ้าอนามัยแผ่นเล็กๆ ทุกวัน ซึ่งนั้นจะทำให้เกิดอับชื้น(ใส่เฉพาะจำเป็นเท่านั้น) และใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นทำความสะอาดน้องสาวในวันมามาก


4.สังเกตความผิดปกติน้องสาวอยู่เสมอ : ควรรู้จักสังเกตความผิดปกติต่างๆ บริเวณอวัยวะเพศ เช่น คันในช่องคลอด ตกขาวมากจนผิดสังเกต อวัยวะเพศมีกลิ่น ตกขาวมีสีผิดไปจากเดิม หรือเวลาปัสสาวะแล้วรู้สึกเจ็บเหมือนปัสสาวะไม่สุดควรไปพบสูตินรีแพทย์เพื่อหาสาเหตุ โดยไม่ต้องพยายาม "สวนล้าง" เข้าไปในช่องคลอดเพื่อทำความสะอาด




สามารถทำความสะอาดน้องสาวได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำเปล่าทุกครั้งหลังอาบน้ำ และใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นเมื่อทำกิจกรรมมาอย่างหนักเมื่อมีเหงื่อออกเยอะหรือเวลามีประจำเดือน แต่ไม่ควรใช้บ่อยมากจนเกินไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้