Salicylic Acid (ซาลิไซลิก แอซิด)

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  8112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Salicylic Acid (ซาลิไซลิก แอซิด)

Salicylic Acid (กรดซาลิซิลิก) เป็นกรดอ่อนๆที่สกัดมาได้จากเปลือกของต้นหลิวจีน (Willow)  ทนต่อความร้อนได้มักถูกนำมาผสมกับถูกนำมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ต่าง ๆ เช่น ครีมผิวขาว ครีมลดสิว รวมถึง สครับ เจล โลชั่น เจลล้างมือ แผ่นแปะสิว เพื่อการรักษาสิวสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา มีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออ่อนๆนับว่าเป็นกรดชนิดหนึ่งที่สามารถใช้ในการผสมกับสกินแคร์ได้

มีความสามารถที่มากกว่าการรักษษสิวคือการปลอบประโลมผิวช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้นในกระบวนการผลัดผิวตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังลดการสะสมของเคราติน และกระตุ้นให้เซลล์ผิวกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆที่ที่อุดตันอยู่ออกไปอย่างหมดจด

สามารถละลายได้ดีในไขมัน จึงซึมลึกเข้าถึงรูขุมขน ช่วยลดความมัน  กำจัดสิ่งสกปรก และสิ่งอุดตันได้ดีอีกทั้งยังมีประโยชน์อื่น ๆ เช่น ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพดี กระจ่างใสเสมอกันทั่วทั้งใบหน้า

ข้อควรระวังในการใช้ครีมบำรุงที่มี Salicylic Acid (ซาลิไซลิก แอซิด) คือเมื่อใช้แล้วควรใช้ครีมกันแดดร่วมด้วยเพื่อป้องกันผิวหนังบริเวณที่ใช้ครีมถูกรังสี UV และยังทำให้เกิดอาการแสบร้อนรวมถึงควรใช้ควบคู่ไปกับครีมบำรุงที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันผิวแห้ง ระคายเคืองและอาจแพ้ง่าย

ประโยชน์ของ Salicylic Acid (กรดซาลิซิลิก) ในแง่ผิวพรรณ

  1. สามารถลอกผิวหนังชั้นนอกสุด
  2. ช่วยผลัดเซลล์ผิว
  3. ลดความหมองคล้ำ ฝ้า กระ
  4. ช่วยป้องกันสิวอักเสบได้
  5. มีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออ่อนๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้