ระวัง ! ผลเสียของการไม่ทาครีมกันแดด

Last updated: 23 มี.ค. 2566  |  1591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระวัง ! ผลเสียของการไม่ทาครีมกันแดด

 

     หากคุณเป็นอีกคนที่ต้องตากแดด หรือ ทำงานกลางแจ้งอยู่บ่อยครั้ง แล้วไม่เคยที่จะใช้ครีมกันแดด เพราะคุณไม่กลัวหรืออาจจะไม่แคร์ปัญหาสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวคล้ำจากแดด ปัญหาผิวแก่ก่อนวัยอันควร และปัญหาอื่น ๆ คุณอาจจะต้องเริ่มตั้งต้นคิดใหม่ ทราบหรือไม่ว่าปัญหาที่มาจากแดดนั้นมีมากกว่าที่คุณคิด มีทั้งปัญหาเล็กน้อยจนถึงปัญหาร้ายแรง



การเกิดฝ้า จากการไม่ใช้ครีมกันแดด

     ฝ้า ถืออีกเป็นปัญหาใหญ่สำหรับปัญหาสภาพผิว เพราะจะส่งผลโดยตรงต่อความมั่นใจ เหตุเกิดจากรังสีที่มาพร้อมกับแสงแดด ที่ถูกส่องมายังโลกเข้าไปทำร้ายผิวถึงภายใน และขาดการป้องกันที่มากพอ ไม่มีตัวช่วยอย่าง ครีมกันแดด คอยช่วยปกป้อง รังสีจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ที่สร้างเม็ดสีให้มีการทำงานมากกว่าปกติ ทำให้เกิดการหมองคล้ำ และเกิดฝ้า โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนจะยิ่งส่งผลกระทบมากเป็นพิเศษ

 

ริ้วรอยที่เพิ่มขึ้น จากการไม่ใช้ครีมกันแดด

    ริ้วร้อย เป็นปัญหาสำคัญที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ใครบ้างจะอยากหน้าแก่ก่อนวัยอันควร โดยตัวการสำคัญอย่างรังสี UV เป็นตัวทำลายคอลลาเจน และ อีลาสติน ทำให้หน้าของเราดูแก่ เหี่ยวหย่น และมีริ้วรอย

 

การเผาไหม้ที่เจ็บปวด จากการไม่ใช้ ครีมกันแดด

     ปัญหา ผิวไหม้ จากแสงแดดเป็นปัญหาที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ หรือ การไปเที่ยวในสถานที่กลางแจ้งต่าง ๆ  โดยกิจกรรมเหล่านี้มักจะต้องอยู่กลางแจ้งแทบจะตลอดเวลา  โดยผิวที่โดนแดดสัมผัสเป็นเวลานานจะมีอาการ เป็นรอย คล้ายรอยไหม้ สามารถแก้ไขและป้องกันเบื้องต้นได้ไม่ยากเพียงแค่ทาครีมกันแดด

 


ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ จากการไม่ใช้ครีมกันแดด

     แน่นอนข้อนี้ทุกคนต้องทราบกันเป็นอย่างดี หากเราโดนแสงแดดมากเป็นเวลานาน ๆ โดยที่ผิวไร้การปกป้องจากครีมกันแดด จะมีผลทำให้ผิวของเราโดนทำร้ายจากแสงแดด สามารถสังเกตุเห็นได้ง่าย ๆ ว่าผิวของเราจะมีความคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด เหตุผลก็ง่าย ๆ เพราะหากรังสีเข้าสู่ผิวหนังของเรา และไม่มีการใช้ครีมกันแดด ผิวหนังของเราจึงต้องทำการปกป้องตนเอง ด้วยการช่วยกันผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นเหตุให้ผิวของเรานั้นมีสีคล้ำมากขึ้นนั้นเอง และปัญหาที่จะตามมาเพิ่มเติมก็คือสีผิวเกิดความไม่สม่ำเสมอ


ระวัง ! มะเร็งผิวหนัง หากไม่ใช้ ครีมกันแดด

     ถือเป็นปัญหาร้ายแรงที่ไม่ควรที่จะมองข้ามไปอย่างเด็ดขาด เพราะหากผิวของเราไร้ซึ่งการปกป้องแล้วล่ะก็ แสงแดดและรังสีที่มาพร้อมกันจะตรงเข้าทำร้ายผิว แค่ช่วงสั้น ๆ อาจจะไม่ส่งผลอะไร แต่หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานกลางแสงแดดทำงานกล้างแจ้ง รวมไปถึง มักจะใช้ชีวิตอยู่กับกิจกรรมกลางแจ้งอยู่บ่อยครั้ง นั้นอาจจะเป็นสาเหตุและปัจจัยที่คุณจะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคเกี่ยวข้องกับผิวหนัง หรือปัญหาผิวหนังอื่น ๆ และหากเป็นบ่อย ๆ เข้า และต้องเสี่ยงกับปัญหาเดิม ๆ ซ้ำๆ คุณจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังได้ง่ายกว่าคนที่ไม่ได้ทำงานกล้างแจ้ง หรือ คนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ยังปกป้องและป้องกันผิวด้วยครีมกันแดดที่เหมาะสม

 

     ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ๆ ยิ่งโดยเฉพาะกับสภาพอาการในหน้าร้อนแบบนี้ เราควรหันมาให้ความสำคัญ และป้องกันผิวพรรณของเรา เพื่อลดโอกาสการเกิดปัญหาต่าง ๆ ของผิวพรรณ

     หากสนใจผลิตหรือสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง หรือครีมกันแดด สามารถปรึกษากับทางโรงงาน ครีมเมอรี่ พลัส ซึ่งเป็นโรงงาน OEM/ODM ที่รับผลิตเครื่องสำอางครบวงจร พร้อมให้บริการแบบ One Stop Service การันตีคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล โดยควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานระดับสากล GMP, ISO 9001, FDA, Green Industry

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้