ปัญหาหน้ามันและวิธีช่วยในการแก้ปัญหา

Last updated: 28 พ.ย. 2563  |  3070 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาหน้ามันและวิธีช่วยในการแก้ปัญหา

หน้ามัน อีกหนึ่งปัญหาผิวที่ทำให้หมดสวยหมดหล่อกันได้เลยทีเดียว เพราะความมันวาวบนใบหน้าที่เด่นชัด บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพผิวได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสร้างความรำคาญใจให้ใครหลายคนอีกด้วย นอกจากนี้ยังอาจทำให้กิจกรรมต่างๆระหว่างวันต้องสะดุดไปด้วย วันนี้เรามีวิธีแก้หน้ามันอย่างได้ผลมาฝากกัน…

หน้ามันเกิดจากอะไร?
โดยปกติแล้วร่างกายคนเราจะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อคงความชุ่มชื่นของผิว และปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมต่างๆ แต่ถ้าต่อมไขมันมีการสร้างน้ำมันออกมามากเกินไปก็จะส่งผลให้หน้ามันนั่นเอง ทั้งยังเป็นที่มาของสิว ริ้วรอย และจุดด่างดำต่างๆ อีกด้วย โดยส่วนใหญ่มักมีสาเหตุมากความเครียด การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสำหรับผิว เป็นต้น

วิธีแก้หน้ามันให้ผิวดูเกลี้ยงเนียนใส การแก้ปัญหาหน้ามันนั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน แต่วิธีที่ดีที่สุด คือการเริ่มต้นดูแลตัวเอวเป็นอันดับแรก ด้วยวิธีดังต่อไปนี้
         1. ล้างหน้าอย่างสม่ำเสมอสำหรับคนที่มีผิวมัน ควรล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 – 3 ครั้ง เพื่อกำจัดความมันส่วนเกิน และเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย

        2. เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน เพราะน้ำมันจะยิ่งส่งผลให้หน้ามันเยิ้มยิ่งกว่าเดิม รวมทั้งไปอุดตันรูขุมขนอีกด้วย ส่งผลให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้

     3. ครีมกันแดด ครีมกันแดดมีส่วนช่วยทำให้หน้ามันน้อยลง เนื่องจากในครีมกันแดดมีส่วนผสมที่ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าได้

         4. งดอาหารรสเผ็ด เพราะจะช่วยลดการเกิดเหงื่อได้เป็นอย่างดี เมื่อไม่มีเหงื่อก็ส่งผลให้ต่อมไขมันสร้างน้ำมันน้อยลง

       5. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์ส่งผลให้หลอดเลือดขยายตัว และกระตุ้นการสร้างน้ำมันของต่อมไขมันให้เพิ่มมากขึ้นดังนั้นใครที่กำลังประสบกับปัญหาผิวหน้ามัน ลองนำวิธีแก้หน้ามันทั้ง 5 วิธีไปปฏิบัติกันดูได้ รับรองได้ว่าผิวหน้าที่มันเยิ้มจะค่อย ดีขึ้น รวมทั้งหมดไม่ต้องกลัวปัญหาสิวมารบกวนใจอีกด้วย…

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้