สาวๆ ควรรู้ 7 เคล็ดลับป้องกันไม่ให้ผิวไหม้แดด

Last updated: 28 พ.ย. 2563  |  2356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาวๆ ควรรู้ 7 เคล็ดลับป้องกันไม่ให้ผิวไหม้แดด

หน้าร้อนทีไรต้องเจอปัญหาที่หนีไม่ได้คือแสงแดด และความร้อนถึงแม้จะอยู่ในร่มก็ยังโดนความร้อนจากแสงแดดแผดเผาผิวอันสวยงามของเราอยู่ดี วันนี้เลยจะมาบอกเคล็ดลับที่ไม่ลับสำหรับการดูแลปกป้องจากแสงแดดกันค่ะ
 
 
1.เลือกครีมกันแดด

การเลือกครีมกันแดดก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกันนะคะ เพราะการใช้ครีมกัดแดดธรรมดาที่ไม่รู้ว่าค่า SPF ที่สูงเท่าไรนั้นอาจจะไม่สามารถป้อกกันการเผาใหม้เขาแดดกับผิวของเราก็ได้ การเลือกครีมกันแดดจะต้องเลือกที่มี ค่า SPF 50 ++++ เท่านั้นที่จะสามารถป้อกกันได้นะคะ

2.การทาครีมกันแดดในปริมาณที่เหมาะสม

การทาครีมกันแดดจะต้องทาในปริมาณที่เหมาะสมไม่งั้นครีมกันแดดจะไม่ได้ผลเท่าที่ควรนะคะ ฉะนั้นการทาครีมจะต้องทาในปริมาณ 1 ข้อนิ้วมือ และจะอยู่ป้องกันแดดสำหรับผิวเราประมาณ 6 ชั่วโมง
 


3.เจลว่านหางจรเข้

สำหรับใครที่ต้องออกแดดเป็นเวลานานๆ ทำให้ผิวของเรานั้นเกิดความร้อนและทำให้ผิวไหม้ผิวร้อน เพราะฉะนั้นควรพกครีมหรือเจลว่านหางจรเข้ติดกระเป๋าไว้ด้วย เพื่อลดความร้อนของผิวที่โดดแดดและป้อกกันผิวไหม้จนผิวแดงได้เป็นอย่างดี

4.เติมมอยส์เจอไรเซอร์

เพื่อให้หน้าของคุณชุ่มชื้นไม่แห้ง มอยส์เจอไรเซอร์จะช่วยบำรุง เยียวยาผิวหน้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องผิวของเราจากแสงแดดและมลพิษ และยังทำให้ผิวหน้าไม่แห้งเหี่ยวอีกด้วย และช่วยลดอัตราการสูญเสียน้ำของผิวหนัง ทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่มขึ้น
 


5.พกร่มติดตัวเมื่อรู้ว่าต้องออกแดด

ใครที่ต้องออกแดดนั้นถ้ารู้ตัวว่าต้องออกแดดกลัวพกร่มที่มีสีเข้มไปด้วยเพื่อป้อกกันการโดนแดดโดนความร้อนโดยตรงได้เป็นอย่างดี และผิวของเราจะได้ไม่ไหม้แดงอีกด้วย

6.เติมวิตามิน ซี

เพื่อให้หน้าของสาวๆ ขาวใสไม่ดำคล้ำจากแอลกอฮอล์วิตามิน ซี ช่วยได้ค่ะ เพราะเดียวนี้ผลิตภัณฑ์วิตามิน ซี ในรูปแบบเจล เซรั่ม มีมากมายที่จะช่วยซึมซับเข้าผิวหนังของสาวๆ ได้อย่างรวดเร็วค่ะ

7.เลือกเครื่องสำอางที่มี SPF

เดี๋ยวนี้เครื่องสำอางต่างๆ นั้นจะผสม SPF ที่ช่วยในการป้อกกันแดดได้ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น แป้ง หรือแม้แต่ บลัชออน ทำให้การแต่งหน้าเดียวนี้ก็สามารถช่วยป้อกกันแสงแดดได้อีกชั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้