สารสกัดมะหาด(Mahad extract)

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  1495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะหาด

มะหาด พืชที่อยู่ดีดีก็กลายเป็นโด่งดังด้านการให้ความขาวสว่าง กระจ่างใส จนใครๆก็หลงรักครีมมะหาดโดยความจริงแล้วมะหาดสามารถทำให้ผิวขาวได้จริง และยังทำให้ขาวได้เร็ว แต่เมื่อนำมาผสมในครีมจะทำให้ครีมเป็นสีเหลืองอ่อนๆ

โดยมีการค้นพบ และทดลองมากมายมารองรับในคุณสมบัติของแก่นมะหาดว่ายับยั้งเอ็นไซม์ tyrosinase ยับยั้งกระบวนการเกิดอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ลดกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (inhibit melanogenesis) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เม็ดสีเมลานินจางลง ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นและมีประสิทธิภาพในการยับยั้งการสร้างเมลานินจึงทำให้ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้เมื่อใช้ทาติดต่อกันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ต่างจากสารสกัดอื่นๆที่มักเห็นผลใน 6 - 10 สัปดาห์


เนื่องจากช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน จึงทำให้มะหาดสามารถลบเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ บนใบหน้าได้ รักษาสิว รวมทั้งยังช่วยด้านการชะลอความเสื่อของเซลล์ผิวป้องกันความหมองคล้ำบำรุงและปลอบโยนผิวหลังจากโดนแสงแดดได้

ประโยชน์ของมะหาดในแง่ของการบำรุงผิวพรรณ

  1. ต้านสารอนุมูลอิสระ
  2. ยับยั้งการทำงานของเอนไซมไทโรซิเนส
  3. ยับยั้งการสังเคราะห์เอนไซมไทโรซิเนส 
  4. ยับยั้งกระบวนการเกิดเม็ดสีเมลานิน
  5. ชะลอความเสื่อมของเซลล์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้