Bakuchiol

Last updated: 19 เม.ย 2565  |  750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฺBakuchiol

Bakuchiol สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยเรื่องลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี และได้ชื่อว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เกิดจากพืชตระกูลถั่วที่มีชื่อว่า Babchi มาจากส่วนเมล็ดและใบที่ถูกนำมาทำให้บริสุทธิ์ ใช้ในศาสตร์อายุรเวทของอินเดียรวมถึงจีน

มีการศึกษาค้นคว้าว่าให้ผลลัพท์เหมือนกันกับเรตินอลและสามารถใช้กับผิวที่มีรอยลึกได้เช่นเดียวกันอีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดอาการแพ้จึงทำให้เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย อีกทั้งจากการศึกษายังพบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากกว่าวิตามินอีเนื่องจากสามารถป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวได้ด้วย ที่สำคัญ ฺBakuchiol ยังสามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ต่างกับเรตินอลที่ไวต่อแสงอาทิตย์ทำให้ผิวไวต่อแสง

ด้วยความที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติจึงให้ความอ่อนโยนที่ปลอดภัย เหมาะกับทุกคนที่ต้องการครีมหรือเซรั่มที่สร้างความอ่อนเยาว์แต่ผิวแพ้ง่ายหรือในคนที่แพ้เรตินอลก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

ฺBakuchiol มีคุณสมบัติของฮอร์โมนเอสโตรเจนโดยอาจจะกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์คอลลาเจนได้เมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนเริ่มขยายตัว

คุณสมบัติของ ฺBakuchiol ต่อผิวโดยตรง

  1. ต้านอนุมูลอิสระ
  2. ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือด
  3. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
  4. ต้านการอักเสบของผิวหนังลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำ
  5. ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น
  6. ป้องกันผิวเหี่ยวย่นก่อนวัย ใบหน้าดูเฟิร์ม กระชับ อ่อนเยาว์
  7. ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยและร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น
  8. ต่อต้านแบคทีเรีย ป้องกันสิว
  9. ปรับสภาพผิวให้ดูสม่ำเสมอ
  10. ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น
  11. ผิวชุ่มชื้น อ่อนนุ่ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้