น้ำมันโรสฮิป (Rose hip oil)

Last updated: 25 พ.ค. 2565  |  2194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rose hip oil

น้ำมันโรสฮิป (Rose hip oil) น้ำมันที่สกัดจากผลและเมล็ดของต้นกุหลาบป่า ไม่ได้สกัดจากการสกัดกลีบกุหลาบ เหมือนกับน้ำมันกุหลาบ นิยมใช้ดอกกุหลาบพันธุ์ Rosehip Oil คือ Rosa Canina ที่นิยมปลูกในประเทศแถบยุโรป แอฟริกา และเอเชียบางพื้นที่  มาสกัดเป็นน้ำมันโรสฮิป ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการบำรุงผิวและยังนำมาสกัดเป็นผงชาสำหรับชงดื่มและครีมทาผิวด้วย  

น้ำมันโรสฮิป (Rose hip oil) มีประโยชน์เกี่ยวกับผิวพรรณที่หลากหลายมากเนื่องจากเป็นสารสกัดที่มีวิตามินซีสูงมากจึงทำให้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดความเสียหายของเซลล์


ไลโคปีน (Lycopene) และเบต้าแคโรทีน (Beta Carotene) ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสและสุขภาพดี มีวิตามินเอสูง ช่วยลดจุดด่างดำ ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ และลดริ้วรอยเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

ประกอบด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดดและป้องกันการเกิดริ้วรอยรวมทั้งยับยั้งการโดนทำร้ายผิวในแง่มุมต่างๆได้

มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ จึงอาจช่วยในการรักษาโรคผิวหนังที่เกิดจากการอักเสบในร่างกายอย่างโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic Dermatitis) และอาจช่วยลดการระคายเคืองจากโรคผิวหนังอักเสบโรซาเชีย (Rosacea) โรคสะเก็ดเงิน และโรคผิวหนังอักเสบ


ประโยชน์ของน้ำมันโรสฮิป ในแง่ของความงาม 

  1. เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
  2. บำรุงผิวให้กระจ่างใส
  3. ป้องกันริ้วรอย
  4. ลดการอักเสบของผิว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้