วิตามินบี 3(Niacinamide)

Last updated: 10 มิ.ย. 2565  |  1912 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิตามินบี 3

Niacinamide หรือ วิตามินบี  3 จัดอยู่ในกลุ่มวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (B-Complex) หรือที่เรียกว่า Niacin (Nicotinic acid) สามารถใช้งานได้ง่าย ปลอดภัยต่อผิว ไม่ระคายเคืองต่อผิว



วิตามินบี 3 สามารถช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูผิวได้อย่างครอบคลุมไล่ตั้งแต่ช่วยลดริ้วรอยและรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวลดอาการแดงและอาการระคายเคืองบนผิว รวมถึงกระตุ้นการผลิตเซราไมด์ (ceramide) ที่ช่วยให้ผิวกระชับเพิ่มความชุ่มชื้นและลดอาการน้ำคั่งในผิว รวมทั้งช่วยลดอาการสูญเสียน้ำในผิวด้วย

ทั้งยังเป็นคอลลาเจนธรรมชาติและส่งเสริมอีลาสติน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยให้ผิวเต่งตึงและเรียบเนียนโดยจะเข้าไปช่วยช่วยในการการกระจายเม็ดสีผิวที่จับตัวกันเป็นกลุ่มก้อนเข้มๆ ให้กระจายออกไปด้านล่างของชั้นผิว และยังช่วยเร่งการผลัดเซลส์ผิวอย่างอ่อนโยนพร้อมกับเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจน และอีลาสตินชนิดที่ช่วยเพิ่มความกระชับแก่ชั้นผิว จึงช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส เพิ่มความสดใสของผิว รวมทั้งปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น

อีกทั้งยังเป็นส่วนผสมที่ช่วยกระชับรูขุมขนและคุมความมันบนผิว จึงเหมาะเป็นพิเศษสำหรับคนที่มีผิวมัน อย่างไรก็ตามเป็นส่วนผสมที่เข้าได้กับทุกสภาพผิว 


Niacinamide หรือ วิตามินบี 3 มีประโยชน์ต่อผิวดังนี้

  1. ลดการเกิดสิว รอยดำและรอยแดง
  2. ลดการอุดตันของรูขุมขน
  3. ลดความมันบนใบหน้า
  4. ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้น
  5. กระตุ้นเซลล์ผิวเพื่อสร้างคอลลาเจนและเซราไมล์ให้ผิว
  6. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  7. ลดรอยคล้ำใต้ตาลดการสูญเสียน้ำ ทำให้ผิวชุ่มชื้น
  8. สำคัญต่อกระบวนการซ่อมแซมผิว




เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้