สารสกัดจากดอกกล้วยไม้ (Dendrobium Phalaenopsis)

Last updated: 14 มิ.ย. 2565  |  5108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดอกกล้วยไม้

กล้วยไม้ เป็นพืชดอกที่มีความหลากหลายมากที่สุด  สามารถเลี้ยงได้หลายรูปแบบ มีความสวยงาม โดดเด่น และยังสามารถนำมาเป็นสารตั้งต้นในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อสุขภาพและความงามของผิวได้ อีกทั้งยังป็นกระแสนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องกายเป็นสารสกัดที่มาจากพืชจึงทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคเป็นอย่างดี

มีส่วนช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสสูง และลดฝ้าเห็นผล เช้าวันรุ่งขึ้น​จะรู้สึกว่าผิวกระจ่าง​ใส​ที่​มาก​กว่า​ครีมทั่วไป ช่วยลดสิว และยังไม่ทำให้ผิวแห้ง มีสารประกอบฟีนอลิก (phenolic compounds) ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงใกล้เคียงกับวิตามินซี ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว มีแอนติออกซิแดนท์ปรับผิวให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยคุณสมบัติพิเศษของสารสกัดแบบธรรมชาติจากกล้วยไม้

นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงและปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่น กระชับขึ้น ช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูให้ผิวที่ร่วงโรยกลับมาเปล่งปลั่งขึ้นด้วยการยับยั้งกระบวนการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ทำให้ริ้วรอยดูจางลง ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่เสื่อมสภาพตามวัยจึงช่วยกระชากและชะลอริ้วรอยลึกของผิวจากสิ่งแวดล้อม

สารสกัดจากดอกกล้วยไม้ให้สีที่สวยงามมีเอกลักษณ์ จึงทำให้เวลานำมาสกัดทำเครื่องสำอางค์แล้ว จะให้สีที่สวยจากธรรมชาติหากให้ในปริมาณที่มาก

ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกกล้วยไม้ทางด้านผิวพรรณ

  1. ปกป้องผิวจากมลภาวะจากภายนอก
  2. เพิ่มความยืดหยุ่นกับผิว ทำให้ผิวกระชับมากขึ้น
  3. ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ลดร่องลึกของริ้วรอยให้ริ้วรอยดูจางลง ช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์ตลอดเวลา
  4. มีแอนติออกซิแดนท์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
  5. บำรุงผิวที่แห้งกร้าน ทำให้ผิวกลับมานุ่มชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และมีสุขภาพดี
  6. ช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูผิวที่ร่วงโรย  ดำคล้ำ และจุดด่างดำ กลับมาเปล่งปลั่ง เรียบเนียน กระจ่างใสมากขึ้น
  7. บรรเทาอาการอักเสบผิวที่เกิดจากสิว ลดการอุดตันที่ทำให้เกิดสิว รักษาสิว สิวผด และจุดด่างดำดูจางลง ทำให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่งมีสุขภาพดี
  8. ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะต่างๆ รักษาความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม และหนังศีรษะ ทำให้ผมมีน้ำหนัก นุ่มสลวย มีชีวิตชีวา  เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ
  9. ปรับสมดุลความชุ่มชื้นของผิว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้