6 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวไหม้จากแดด ให้กลับมาสดใสสุขภาพดีอีกครั้ง

Last updated: 28 พ.ย. 2563  |  15473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เคล็ดลับฟื้นฟูผิว

1.ประคบด้วยน้ำแข็ง

เมื่อมีอาการแสบร้อนผิวอย่างมาก จนไม่รู้จะหยิบอะไรมาบรรเทาอาการดังกล่าว แนะนำให้เอาน้ำแข็งก้อนที่สะอาดมาถูเบาๆ ที่บริเวณผิวที่รู้สึกแสบร้อนและคัน วิธีนี้ช่วยบรรเทาอาการเบื้องต้นได้ เนื่องจากน้ำแข็งช่วยปรับอุณหภูมิผิวให้เย็นลง

2.มาสก์หน้าด้วยแตงกวา

นำแตงกวามาหั่นแว่นบางๆ มาสก์ผิว ก็ช่วยฟื้นฟูผิวไหม้จากแสงแดดได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากแตงกวาเป็นผักที่มีฤทธิ์เย็น มีส่วนช่วยในการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวที่ถูกแดดเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญแตงกวาอุดมไปด้วยวิตามินมากมายที่จำเป็นต่อผิว ถือเป็นตัวช่วยชั้นดีที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

3.เช็ดผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

หยิบเอาสำลีมาชุบน้ำมันมะพร้าว จากนั้นเช็ดให้ทั่วบริเวณผิวที่ถูกแดดไหม้ไม่ว่าจะเป็นบริเวณผิวหน้าหรือผิวกาย ก่อนอาบน้ำตามปกติ วิธีนี้ช่วยลดรอยไหม้จากแดดให้จางลงได้อย่างปลอดภัย

4.ทาเจลว่านหางจระเข้

อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีว่าเจลว่านหางจระเข้ช่วยในเรื่องของการรักษาแผลไหม้ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสามารถหาซื้อว่านหางจระเข้ 100% ได้ตามร้านขายยาทั่วไป ไม่ต้องยุ่งยากในการตัดว่านหางจระเข้ในสวนหลังบ้านอีกต่อไป ใครที่มักเผชิญแสงแดดทำร้ายผิวจนไหม้ ควรพกว่านหางจระเข้ติดตัวไว้ รับรองอุ่นใจแม้วันนั้นจะเป็นวันที่แดดแรงมากก็ตาม

5.เช็ดผิวด้วยนมสด

อีกหนึ่งวิธีอ่อนโยนสำหรับผิวโดนแดดทำร้าย เพียงแค่นำผ้าขนหนูชุบนมสดแช่เย็น จากนั้นนำมาเช็ดผิวเบาๆ บริเวณที่ถูกแดดไหม้ทำร้ายผิว เช็ดหลายๆ รอบอย่างเบามือจนกว่าอาการแสบผิวจะหายไป

6.อาบน้ำด้วยน้ำเย็น

หลังกลับจากการเผชิญแดดจนผิวไหม้แสบร้อนคันไปทั้งตัว แนะนำให้อาบน้ำด้วยน้ำเย็น เพราะวิธีนี้จะช่วยลดความร้อนให้กับผิวที่ผ่านการถูกแดดเผาไหม้ได้ดี และที่สำคัญน้ำเย็นช่วยป้องกันไม่ให้น้ำมันธรรมชาติที่อยู่บนผิวลดลงไปจากเดิม พร้อมทั้งช่วยลดขนาดของรูขุมขนได้อีกด้วย

เมื่อทุกๆ วันเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้เลยแม้แต่น้อย สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมก็คือวิธีฟื้นฟูผิวไหม้จากแดดที่ถูกต้องและปลอดภัยมากที่สุด เน้นในเรื่องของการช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และการลดรอยไหม้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้