Vitamin E (วิตามินอี)

Last updated: 29 มี.ค. 2565  |  1054 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Vitamin E (วิตามินอี)

วิตามินอี เป็นวิตามินชนิดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้  จึงจำเป็นจะต้องรับประทานเป็นวิตามิน เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกาย

วิตามินอีที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติละลายได้ในไขมัน และมีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถต่อสู้กับความเจ็บป่วยได้

หน้าที่ที่สำคัญที่สุดของวิตามิน อี  คือ เป็นตัวแอนตีออกซิแดนท์ (Antioxidant) และยังเป็นตัวช่วยระบบกล้ามเนื้อและการทำงานของตับ ช่วยบำรุงตับ เนื่องจากตับจะต้องทำหน้าที่ข้องเกี่ยวกับเลือดและระบบเลือดในร่างกาย

ยังมีความสามารถในการ ต้านอนุมูลอิสระก่อให้เกิดความเสียหายในเซลล์และเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของริ้วรอยที่ดูแก่ก่อนวัย โดยมีการศึกษาวิจัยพบว่า

"การได้รับวิตามินอีที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันและซ่อมแซมการสึกหรอของเส้นผม ผิว และเล็บได้ และยังช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของผิวช่วยชะลอความแก่บำรุงผิวพรรณให้สดใส ทั้งยังส่งผลดีต่อกล้ามเนื้อให้มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื่น"

วิตามินอี ยังเป็นตัวส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของวิตามินเอทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ประโยชน์ของวิตามินอีในแง่ผิวพรรณ

  1. เร่งให้แผลไหม้บริเวณผิวหนังหายเร็วยิ่งขึ้น
  2. ช่วยทำให้แลดูอ่อนกว่าวัย
  3. ชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของเซลล์
  4. ป้องกันแผลเป็นหนานูน 
  5. ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น

ครีมต่างๆจึงนิยมนำวิตามินอีมาเป็นส่วนผสมในการปกป้องดูแลและฟื้นฟูผิวหนังเนื่องจากปลอดภัยและถูกใช้กันมาเห็นผลอย่างยาวนาน

การใช้: ใช้ผสมในเครื่องสำอางค์บำรุงผิวประเภทครีมทุกชนิด แต่เหมาะสำหรับผสมในสูตร Skinceutical C E Ferulic เนื่องจากมีความเข้มข้นสูงพิเศษ 

ลักษณะผลิตภัณฑ์: น้ำมันสีเหลืองเข้ม เหนียวข้น

การละลาย: สามารถละลายได้ในน้ำมัน 

เหมาะสำหรับ: ครีม , โลชั่น , เจลใส , โทนเนอร์ , มาส์ก , สครับ , สบู่เหลว , สบู่ก้อน (pH > 7) , สบู่ก้อน (pH < 7) , แชมพู

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้