สารสกัดจากนมแพะ (Goat Milk Extract)

Last updated: 3 พ.ค. 2565  |  2739 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นมแพะ

อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม ไม่ใช่แค่คำพูดในเชิงเปรียบเทียบว่าเป็นการดูแลผิวพรรณเท่านั้น แต่การแช่น้ำนมนั้น ส่งผลต่อผิวพรรณเพราะว่านมช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงนุ่ม และสวย

นมแพะ เป็นนมอีกหนึ่งชนิด ที่นิยมนำมาใช้เพื่อเป็นเครื่องประทินผิวในการดูแลรักษาผิวเนื่องจากน้ำนมแพะมีวิตามินเอสูงมากซึ่งวิตามินเอนั้น มีส่วนช่วยในการดูแลผิว สร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ผิวและผมแข็งแรง นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ไม่หยาบกร้านเพราะมีไลโพโซมโมเลกุลที่มีขนาดเล็กทำให้ซึมสู่ผิวได้ถึงชั้นล่างได้ดีและรวดเร็ว

เป็นสารกันชนที่ดีต่อผิวมากเนื่องจากช่วยทำให้ผิวมีความสมดุล

มีกรดคาพริลิคที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังมีลักษณะที่แตกตัวกระจายตัวง่าย ทำให้ผิวหนังซึมซับประโยชน์เหล่านี้ได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดเซลผิวที่ตายแล้วได้อย่างอ่อนโยน

มีวิตามินบี 2 ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว เซลผิวหนัง นมแพะจึงนับเป็นเครื่องบำรุงผิวมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยโบราณ 

วิตามินเอ ช่วยสร้างเซลผิวหนัง ปรับผิวหนังให้แข็งแรง วิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ช่วยปรับผิวให้สวยสดใส

ประโยชน์ของนมแพะในแง่ของผิวพรรณโดยตรง

  1. สร้างความชุ่มชื่น
  2. ทำให้ผิวเรียบเนียนเปล่งปลั่ง
  3. ชะลอการเกิดริ้วรอย
  4. ซึมซับเข้าผิวอย่างรวดเร็ว
  5. ไม่ระคายเคือง
  6. ทำให้เม็ดสีผิวขาวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้