สารสกัดจากถั่วเหลือง (Soybean Extract)

Last updated: 6 พ.ค. 2565  |  4867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สารสกัดจากถั่วเหลือง

ราชาแห่งถั่ว "ถัวเหลือง" ที่ใครๆต่างขนานนามให้แบบนี้ เนื่องจากถั่วเหลืองเป็นถั่วที่มีประโยชน์มากมายเมื่อเทียบกับถั่วชนิดอื่น ทั้งยังราคาถูกเป็นถั่วที่ใครๆก็มีสิทธิ์จับต้องได้หาซื้อได้ง่าย

 

ในถั่วมีคุณสมบัติและฮอร์โมนที่คล้ายคลึงกับของคน จึงสามารถช่วยทดแทนฮอร์โมนของคนเราที่ลงลงตามธรรมชาติได้

ประโยชน์ของถั่วเหลืองที่เป็นสิ่งที่ได้รับงานวิจัยมารองรับและนับว่ามีประโยชน์มากคือถั่วเหลืองสามารถช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้และยังเข้ากับผิวหนังของคนเราได้ดีมากอีกด้วย ในถัวเหลืองมีส่วนประของของโปรตีนประมาณ 36 เปอร์เซ็นต์ เรียก “Soy Protein” ซึ่งมีคุณสมบัติยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินซึ่งเป็นตัวสร้างเม็ดสีผิว จึงทำให้มีส่วนช่วยในการลดรอยดำที่เกิดหลังการอักเสบ หรือรอยดำหลังการสัมผัสกับรังสียูวีในแสงแดดได้ด้วย

 

เนื่องจากในถั่วเหลืองมีสารเอสโตรเจนที่คล้ายคลึงกับฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิงถัวเหลืองจึงช่วยลดสิวที่เกิดจากระบบเลือดที่เสีย หรือสิวประจำเดือนได้ คุณสมบัตินี้เองทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวล ยืดหยุ่น และกระชับขึ้นได้ทั้งยังช่วยให้ขนขึ้นได้ช้าลงอีกด้วย ในต่างประเทศจึงนิยมในการนำถั่วเหลืองมาเป็นส่วนผสมของครีมบำรุงผิว

 

กรดไขมันในถั่วเหลืองทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นคล้ายการทามอยส์เจอไรเซอร์ ยังมีสารอื่นๆ เช่น กรดไฟติก (Phytic acid) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อป้องกันผิวเสื่อม เลซิทิน(Lecithins) และซาโปนิน (Saponins) ที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวสะอาดขึ้นได้ถั่วเหลืองจึงกลายเป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิวที่นิยมมากๆ

ประโยชน์ของสารสกัดจากถั่วเหลือง ในแง่ของการบำรุงผิวพรรณ

  1. ต้านอนุมูลอิสระ
  2. ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า
  3. เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล
  4. กระตุ้นสร้างเซลล์ผิวใหม่ทำให้ผิวเรียบเนียนใส
  5. ปรับผิวให้กระจ่างใส
  6. ลดปัญหาความหมองคล้ำ
  7. ลดสิวฮอร์โมน

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้