สารสกัดจากชาเขียว (Green Tea Extract)

Last updated: 17 พ.ค. 2565  |  2575 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาเขียว

ชาเขียวไม่ได้นำมาเป็นส่วนประกอบได้แค่ขนมหรือเครื่องดื่ม แต่สามารถใช้เป็นเครื่องบำรุงผิว และนำมาเป็นส่วนประกอบในการผลิตครีมได้เช่นกัน

ชาเขียว หรือจะเรียกว่ามัจจฉะ หรืออาจเรียกว่ากรีนที จะเรียกชื่อไหนได้ทั้งผมดไม่มีผิดในชาเขียว นอกจากจะมีกลิ่นหอม และสีที่เป็นเอกลักษณ์มากแล้ว ยังมีประโยชน์ทั้งต่อผิวหนังและระบบร่างกาย โดยทางด้านการดูแลผิวหนังนั้น ชาเขียวจัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีที่สำคัญยังกำจัดแบคทีเรีย และยับยั้งสิ่งสกปรกได้  รวมทั้งยังยั้งความมันบนผิวหน้าได้ด้วย จากประโยชน์เรื่องการป้องกันสิ่งสกปรกของชาเขียวก็เป็นผลพวงมาด้วยการที่ไม่ทำให้เกิดสิวนั้นเอง

นอกจากนี้ ชาเขียวยังโดดเด่นในเรื่องการช่วยให้เซลล์ต่างๆเสื่อมช้าลง จึงทำให้ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทชาเขียวจะแก้ช้าลงมีริ้วรอยช้าลงด้วยเนื่องจากตัวชาเขียวเองมีสรรพคุณในการให้ความชุ่มชื้นจึงทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นได้ช้า


ทั้งยังมีงานวิจัยออกมายืนยันว่าชาเขียวสามารถช่วยเรื่องการลดการอักเสบของสิวและผิวหนังได้ป้องกันความเสียหายของผิวจากแสงแดดได้และยังช่วงปกป้องผิวจากอันตรายอื่นๆได้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้